posttoday

จับแม่เล้าอุซเบกิสถานลวงเหยื่อค้ากาม

17 สิงหาคม 2555

ปคม.รวบ 3 แม่เล้าชาวอุซเบกิสถาน ลวงเหยื่อค้ากามในประเทศไทย

ปคม.รวบ 3 แม่เล้าชาวอุซเบกิสถาน ลวงเหยื่อค้ากามในประเทศไทย          

ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ ผบก.ปคม.ร่วมกับ พ.ต.อ.ประเสริฐ พัฒนาดี รอง ผบก.ปคม.และ พ.ต.อ.ชิตภพ โตเหมือน ผกก.1 บก.ปคม.แถลงข่าวจับกุม นางโนติร่า นาโกดเจอีว่า อายุ 28 ปี นางโกเลีย หรือกูลโนรา บูตาอีว่า อายุ 50 ปี และ นางอาซีซ่า หรือโรบิย่า เกอโบโนว่า อายุ 52 ปี ทั้งหมดสัญชาติอุซเบกิสถาน พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ สมุดบันทึกรายรับรายจ่าย และหนังสือเดินทางประเทศอุซเบกิสถาน 2 เล่ม จับกุมได้ที่โรงแรมเกรซ ถนนสุขุมวิท ซอย 3 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม.

พล.ต.ต.ชวลิต กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สำนักงานยาเสพติดและอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติ ได้แจ้งเบาะแสกับทาง บก.ปคม.ว่า มีหญิงสาวชาวอุซเบกิสถาน ถูกบังคับให้ค้าประเวณี ที่โรงแรมเกรซ และในพื้นที่ย่านซอยนานา จึงเข้าตรวจสอบข้อมูล กระทั่งสามารถติดต่อกับ น.ส.ซอนย่า (นามสมมติ) ผู้เสียหาย ก่อนจะสอบสวนทราบว่าได้ถูกนางโนติร่า กับพวก หลอกว่าจะพาไปทำงานเป็นลูกจ้างตามร้านอาหารในประเทศรัสเซีย เพื่อหาเงินใช้หนี้ แต่กลับถูกพามาบังคับค้าประเวณีในประเทศไทย โดยทุกครั้งที่ถูกพาไปค้าประเวณี นางโนติร่า กับพวก จะติดตามไปด้วย โดยมีการตกลงค่าบริการทางเพศครั้งละ 2,000 บาท ซึ่งผู้เสียหายจะถูกหักเงินค่าตัวหรือยึดเงินไปทั้งหมด

พล.ต.ต.ชวลิต กล่าวอีกว่า ต่อมาชุดสืบสวน กก.1 บก.ปคม.จึงเร่งรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ พบว่าผู้ต้องหาจะทำหน้าที่เป็นธุระจัดหาติดต่อลูกค้าชาวตะวันออกกลาง ให้มาซื้อบริการจากผู้เสียหาย จึงรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ขออนุมัติศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมดในข้อหา ร่วมกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป เพื่อการค้ามนุษย์ โดยแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี ก่อนจะติดตามจับกุมตัวไว้ได้ พร้อมกันนั้น เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลเข้าตรวจค้นห้องพักเลขที่ 1901 ชั้น 19 โรงแรมออมนิ ทาวเวอร์ ถนนสุขุมวิท ซอย 4 แขวงและเขตคลองเตย ของกลุ่มผู้ต้องหา ซึ่งพบผู้เสียหายเพิ่มเติมอีกหลายราย พร้อมของกลางหนังสือเดินทางของผู้เสียหายที่ถูกยึดไว้เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้เสียหายหลบหนี

สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมด ให้การปฏิเสธโดยอ้างว่าเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ตั้งแต่เดือนก.ค.ที่ผ่านมา และไม่ได้หลอกลวงผู้เสียหายตามที่ถูกกล่าวหา ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้พาผู้เสียหายส่งไปที่บ้านเกร็ดตระการ ส่วนผู้ต้องหาทั้งหมดได้ส่งพนักงานสอบสวน บก.ปคม.รับไว้ดำเนินคดีต่อไป

 

จับแม่เล้าอุซเบกิสถานลวงเหยื่อค้ากาม จับแม่เล้าอุซเบกิสถานลวงเหยื่อค้ากาม