posttoday

จับเครือข่ายขนยาบ้าจากเชียงรายส่งกทม.

12 สิงหาคม 2555

ตร.เชียงรายทลายเครือข่ายยาเสพติดลำเลียงจากเชียงรายเข้ากรุงเทพฯ พบส่วนใหญ่เป็นหนุ่มสาววัยรุ่น

ตร.เชียงรายทลายเครือข่ายยาเสพติดลำเลียงจากเชียงรายเข้ากรุงเทพฯ พบส่วนใหญ่เป็นหนุ่มสาววัยรุ่น

จับเครือข่ายขนยาบ้าจากเชียงรายส่งกทม.

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 12 ส.ค.ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย พ.ต.ต.สุนรเชษฐ์ โทปุญญานนท์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พร้อมด้วยพ.ต.อ.วันชัย สุวรรณศิริเขต รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.สงวน โรงสะอาด รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย  ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติด(ยาบ้า)จำนวน 40,000 เม็ด ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 8 ส.ค.เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ลาว ได้ทำการตรวจค้นกระเป๋าเป้ของนายจักกฤษณ์ แขกเสนา อายุ 22 ปี ขณะนั่งรถยนต์โดยสาร สายเชียงราย - พะเยา ผ่านด่านตรวจยาเสพติดบ้านป่าตึง เขตเทศบาลแม่ลาว ต.ดงมะดะ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย

ผู้ต้องหาให้การสารภาพว่า ลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ากรุงเทพฯในลักษณะนี้มาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งนี้ได้รับการว่าจ้างจากนายโจ้เครือข่ายยาเสพติดในจังหวัดเชียงราย โดยให้ไปรับของมาจากนายก้อเครือข่ายยาเสพติดในจังหวัดเชียงรายเช่นกัน เพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าที่กรุงเทพฯ 2ราย รายละ 20,000 เม็ด

ต่อมาในวันที่ 9 ส.ค.ได้มีการประสานกับ ป.ป.ส.ภาค 5 เพื่อนำผู้ต้องหาไปขยายผลต่อที่กรุงเทพฯ โดยผู้ต้องหารายแรกได้ทำการนัดส่งมอบของจำนวน 20,000 เม็ด ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี บางนา เมื่อถึงเวลานัดหมายนายสัญญา สันเต๊ะ อายุ 23 ปี เป็นผู้เข้ามารับของตำรวจจึงแสดงตัวตรวจค้นจับกุมไว้ได้ ต่อมาในเวลา 12.30 น.ส.สุปราณี หงส์ชุมแพ อายุ 23 ปี ได้ติดต่อมาเพื่อของรับของที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลบางนา  พร้อมกับน.ส.ณัฐชา พานนิ่ม อายุ 24 ปี เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม ก่อนที่จะพา น.ส.สุปราณี และน.ส.ณัฐชา  ไปตรวจค้นที่บ้านพักที่ทั้งสองคนอาศัยอยู่ด้วยกัน ย่านซ.ภัทรนิเวศน์ ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ  ผลการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 71 เม็ดจึงนำผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ลาว จ.เชียงรายเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

นายจักกฤษณ์ ให้การว่า การรับจ้างลำเลียงยาเสพติดจากเชียงรายเข้ากรุงเทพฯ ทำมาแล้วหลายครั้ง และครั้งนี้ส่วนใหญ่ลูกค้าที่สั่งของจะเป็นกลุ่มหญิงสาวและวัยรุ่น ที่มีอายุไม่เกิน 25 ปี สำหรับราคายาบ้าที่มีการซื้อขายกันในกรุงเทพฯอยูที่เม็ดละประมาณ 300 บาท ส่วนการขายส่งมัดละ 2,000 เม็ด ราคา 20,0000 บาท

จับเครือข่ายขนยาบ้าจากเชียงรายส่งกทม.