posttoday

จับ 2 หนุ่มยืมรถเพื่อนส่งยา

31 กรกฎาคม 2555

2 หนุ่มสตูล ยืมรถเพื่อนมาส่งยาบ้า ยาไอซ์ มูลค่า 1.5 ล้านบาท สุดท้ายไม่รอด ถูกตำรวจทางหลวงรวบทันได้ควัน พร้อมของกลาง

2 หนุ่มสตูล ยืมรถเพื่อนมาส่งยาบ้า ยาไอซ์ มูลค่า 1.5 ล้านบาท  สุดท้ายไม่รอด ถูกตำรวจทางหลวงรวบทันได้ควัน พร้อมของกลาง

จับ 2 หนุ่มยืมรถเพื่อนส่งยา

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2555  ร.ต.ท.ไพโรจน์ ประสิทธิ์ รอง สว.ส.ทล.2 ตรัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงตรัง  ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายจำเนียน เพ็งดำ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/2 หมู่ที่ 1 ตำบลป่าแก่บ่อหิน อำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล  และ นายพล ป้าทัพ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62/6 หมู่ที่ 4 ตำบลป่าแก่บ่อหิน อำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล  พร้อมของกลางยาบ้า 4,000 เม็ด ยาไอซ์ 99.65 กรัม รถกระบะ อีซูซุ สีน้ำตาล  4 ประตู ทะเบียน กง-1873 พัทลุง  และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่า  จะมีการลักลอบขนยาเสพติด โดยใช้เส้นทางจากอำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง มุ่งหน้าไปยังอำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล  จึงได้นำกำลังตั้งจุดตรวจสกัดระหว่าง กม.ที่ 40-41 ตำบลลิพัง อำเภอปะเหลียน  ระหว่างนั้น ได้มีรถยนต์ต้องสงสัยขับผ่านม เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกให้หยุด  และพบว่า มีนายจำเนียร เป็นผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว โดยมี นายพลนั่งข้าง  จากการตรวจค้น พบยาบ้า และยาไอซ์ มูลค่า 1.5 ล้านบาท ซุกซ่อนอยู่ใต้พวงมาลัยรถยนต์ จึงยึดเป็นของกลาง

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนทั้ง นายจำเนียร และ นายพล ให้การรับสารภาพว่า  ได้ยืมรถยนต์ของเพื่อนมา แล้วขับไปรับยาบ้า และยาไอซ์ จากอำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง  เพื่อนำไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่อำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล  โดยได้รับค่าจ้างคนละ 5,000 บาท ต่อเที่ยว  ซึ่งที่ผ่านมาทำมาหลายครั้งแล้ว  และเมื่อได้เงินมาก็จะนำไปใช้จ่ายในครอบครัว  เนื่องจากที่ผ่านมาฐานะทางบ้านยากจน  กระทั่งระหว่างทางมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงตั้งด่านจับกุมได้เสียก่อน