posttoday

คำรณวิทย์สั่งนครบาลปราบอาชญากรรม-ยาเสพติด

23 กรกฎาคม 2555

"คำรณวิทย์" มอบนโยบายตำรวจนครบาลเน้นปราบอาชญากรรม-ยาเสพติด สั่งระดมกวาดล้างผู้ต้องหาตามหมายจับ

"คำรณวิทย์" มอบนโยบายตำรวจนครบาลเน้นปราบอาชญากรรม-ยาเสพติด สั่งระดมกวาดล้างผู้ต้องหาตามหมายจับ

ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พร้อมด้วย รองผบช.น.  เดินทางเข้าประชุมมอบนโยบายให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัด ตั้งแต่ระดับ ผกก. ถึง สว.  โดยเน้นย้ำให้ทุกพื้นที่เน้นการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม 

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เปิดเผยว่า เนื่องจาก ที่ผ่านมา ผลการจับกุมคดีต่างๆ รวมทั้งผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่า ยังไม่เป็นที่น่าพอใจ ซึ่งตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 27 ก.ค. จะมีการระดมกวดขันอีกครั้ง หากพบพื้นที่ใดไม่สามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้ง หากมีการปล่อยปละละเลย จนมีตำรวจนอกหน่วยเข้าไปจับกุมบ่อนการพนัน หรืออบายมุขในพื้นที่ใด หรือมีตำรวจเข้าไปมีส่วนเรียกรับผลประโยชน์ จะดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด

“นอกจากนี้ ผมขอเตือนไปยังตำรวจจราจรในพื้นที่ต่างๆ อย่าตั้งด่านทำยอดใบสั่ง จนส่งผลกระทบต่อปัญหาจราจร พร้อมมีแนวคิดออกใบเตือน ก่อนออกใบสั่ง เพื่อลดปัญหาการจราจรอีกทางหนึ่งด้วย”พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าว    

พล.ต.ท. คำรณวิทย์ กล่าวอีกว่า การที่เรียกประชุมมอบนโยบายในวันนี้ เพราะว่า ที่ผ่านมา ได้มีการมอบนโยบายไปแล้วที่บช.น. แต่ปรากฏว่า นโยบายที่ได้มอบไปนั้น ไม่ถึงเจ้าหน้าที่ใต้บังคับบัญชาในระดับ สารวัตร และชั้นประทวนลงไป  ดังนั้น วันนี้จึงเรียกเจ้าหน้าที่ทั้งหมดมาเพื่อให้รับทราบถึงนโยบายที่ทางนครบาลวางไว้ ไม่ใช่เฉพาะทางด้านการปราบปรามอาชญากรรมเท่านั้น แต่ยังมียาเสพติดด้วย เพื่อให้สนองต่อนโยบายของทางรัฐบาลที่กำลังเร่งรัดปราบปรามด้วย ซึ่งกทม.นั้นเป็นตลาดใหญ่ของยาเสพติด ซึ่งผลการจับกุมที่ผ่านมานั้นยังไม่เป็นที่น่าพอใจ