posttoday

รวบแก๊งต่างชาติปลอมบัตรเครดิต

21 กรกฎาคม 2555

ตม.รวบแก๊งตุรกีปลอมบัตรเครดิตตระเวนกดเงินสด เผยยอดเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

ตม.รวบแก๊งตุรกีปลอมบัตรเครดิตตระเวนกดเงินสด เผยยอดเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

พล.ต.ท.วิบูลย์ บางท่าไม้ ผบช.ตม. พ.ต.อ.ชาติชาย เอี่ยมแสง รองผบก.สตม. แถลงจับกุม นายเซย์มาน ออซกรู กาซิม อายุ 37 ปี ,นายวิดิน เออร์ดินซ์ อายุ 35 ปี และนายยิลมาซ์ เซอร์คาน อายุ 35 ปี ทั้งหมดเป็นชาวตุรกี พร้อมของกลางบัตรอิเล็กทรอนิกส์ 58 ใบ เงินสด 527,000 บาท บัตรแถบแม่เหล็กสี่ขาวสำหรับใช้ปลอมแปลง333 ใบ เครื่องบันทึกข้อมูลและเครื่องพิมพ์บัตรอิเล็กทรอนิกส์ โดยจับกุมได้ที่บ้านสบายอพาร์ทเม้น ซอยศรีบำเพ็ญ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาธร กทม.
         
พล.ต.ท.วิบูลย์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กก.1 บก.สตม. สืบทราบว่ามีกลุ่มชาวต่างชาติลักลอบปลอมบัตรอิเล็กทรอนิกส์ออกตระเวนเบิกถอนเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม จนสืบทราบว่าใช้อพาร์ทเม้นดังกล่าวเป็นฐานในการปลอมแปลงจึงนำกำลังเข้าจับกุมดังกล่าว ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่าบัตรอิเล็กทรอนิกส์ส่วนใหญ่เป็นของผู้เสียหายประเทศแถบยุโรป อาทิ อังกฤษ เยอรมัน รัสเซีย เดนมาร์ก นอร์เวย์ อินเดีย และไทย ซึ่งหัวหน้าขบวนการอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศษ จะใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ทำการแฮกข้อมูลบัตรเครดิตของผู้เสียหาย ก่อนส่งข้อมูลบัตรทางอีเมล์มาให้กับผู้ต้องหาในไทย เพื่อบันทึกลงข้อมูลลงในบัตรเปล่า
        
จากนั้นผู้ต้องหาจะออกตระเวนกดเงินสดออกมาตามตู้เอทีเอ็มตั้งแต่หลังเที่ยงคืนในพื้นที่รามอินทราและพระโขนง ได้เงินสดคืนละประมาณ 5 แสนบาท จากนั้นจะโอนกลับไปให้หัวหน้าขบวนการที่ฝรั่งเศส ทำมาแล้วประมาณ 1 ปี มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท ส่วนอุปกรณ์ต่างๆหาซื้อในไทย โดยบัตรเปล่าซื้อในราคาใบละ 8 บาท
         
เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันปลอมและมีไว้เพื่อนำออกไว้ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม ร่วมกันทำเครื่องมือหรือวัตถุสำหรับปลอมบัตรอิกเล็กทรอนิกส์ ร่วมกันนำเข้าซึ่งข้อมูลบัตรของผู้อื่น พร้อมเพิกถอนใบอนุญาตในราชอาณาจักรและบัญชีดำห้ามเดินทางเข้าประเทศไทยต่อไป