posttoday

หนุ่มเยอรมันเครียด!ดิ่งตึกย่านสีลมดับ

21 กรกฎาคม 2555

สลด! หนุ่มเยอรมัน เครียดป่วยเป็นมะเร็ง คิดสั้นโดดตึกย่านสีลมดับ

สลด! หนุ่มเยอรมัน เครียดป่วยเป็นมะเร็ง คิดสั้นโดดตึกย่านสีลมดับ

พ.ต.ท.อดิเรก พันธุ์ใย พงส.(สบ.2) สน.ยานนาวา รับแจ้งเหตุชายชาวต่างชาติตกจากที่สูง ภายในสุสานบาบ๋า แขวงสีลม เขตบางรัก ที่เกิดเหตุภายในสุสานบาบ๋าพบศพนาย เฮลโก้ แฮมเมอร์ อายุ 47 ปี ชาวเยอรมัน อดีตพนักงานไฟฟ้าแห่งหนึ่งในประเทศเยอรมัน สภาพศพใส่เสื้อสีดำ กางเกงขาสั้นสีขาว ใส่รองเท้าสีผ้าใบสีเทา นอนคว่ำหน้าจมกองเลือด แขนขาหักผิดรูป จากการตรวจสอบเบื้องต้น บริเวณใกล้เคียงพบแว่นตา ของผู้ตายตกอยู่ ด้าน พ.ต.ท.อดิเรก เผยว่าตนได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่คลื่นวิทยุจส.100 ว่าได้รับแจ้งคนหายเป็นชาวต่างชาติ จากนายทองบาน สันทัด อายุ32 ปี ชาวภูเก็ต ซึ่งผู้ตายมีรูปพรรณสันฐานใกล้เคียง จึงแจ้งให้มาดูศพว่าใช่คนที่ตามหาหรือไม่ ต่อมา นายทองบาน ได้เดินทางมาดูศพดังกล่าว พร้อมกับร่ำไห้ว่า ผู้ตายเป็นเพื่อนของตน ซึ่งเมื่อวานนี้ได้รับโทรศัพท์จากผู้ตายว่าช่วยมารับศพด้วย หลังจากนั้นก็วางสายไป จึงรีบพยายามติดต่อจนทราบว่าผู้ตายพักอยู่ที่โรงแรมฟูราม่า ชั้นที่ 16 ห้อง 1615 จึงรีบเดินทาางมาหาที่โรงแรมดังกล่าว แต่เมื่อมาถึงพนักงานโรงแรมได้บอกว่าผู้ตายได้เช็คเอาท์ออกไปแล้ว จึงหมดหวังที่จะตามหา จากนั้นได้ติดต่อให้ทางจส.100 ช่วยตามหา จนกระทั่งมาพบศพดังกล่าว อย่างไรก็ดีนายทองบานเผยต่ออีกว่าผู้ตายนั้นมีโรคประจำตัวอยู่แล้วเป็น เนื้องอกในสมอง ซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้ผู้ตายคิดสั้นก็เป็นได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าผู้ตายน่าจะตกลงมาจากที่สูงจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ซึ่งบริเวณใกล้เคียงกับสุสานดังกล่าวพบว่ามีโรงแรมฟูราม่าเจ้าหน้าที่จึงประสานขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากโรงแรมดังกล่าว อย่างไรก็ตามคาดว่าผู้ตายน่าจะกระโดดจากสระว่ายน้ำชั้นที่ 9 ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าผู้ตายน่าจะตกลงมาจากที่สูงจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ซึ่งบริเวณใกล้เคียงกับสุสานดังกล่าวมีโรงแรมฟูราม่าเจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบ เบื้องต้นทางโรงแรมไม่ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากโรงแรมดังกล่าวเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป