posttoday

นครบาลใช้ 4 กองร้อยดูแลศาลรธน.

11 กรกฎาคม 2555

นครบาลหวั่นป่วน เข้ม!ปรับแผนใช้กำลัง 4 กองร้อยดูแลศาลรธน.

นครบาลหวั่นป่วน เข้ม!ปรับแผนใช้กำลัง 4 กองร้อยดูแลศาลรธน.

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รองผบช.น.) เปิดเผยถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยและการดูแลความสงบเรียบร้อย พื้นที่โดยรอบบริเวณศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 13 ก.ค.นี้ ว่า เบื้องต้น ได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความสงบเรียบร้อยพื้นที่โดยรอบศาลรัฐธรรมนูญทั้งสิ้น 4 กองร้อย และมีกำลังที่คอยสนับสนุนอีก 9 กองร้อย มีหน้าที่ดูแลไม่ให้มีการกระทบกระทั่งกันระหว่างกลุ่มมวลชนที่เดินทางมาให้กำลังใจกับกลุ่มมวลชนที่มีความคิดเห็นต่างกันด้วย และให้ชุมนุมกันภายในกรอบกฎหมายที่กำหนดไว้ รวมทั้งไม่ให้ผู้ชุมนุมรุกล้ำเข้ามาในสถานที่ราชการ

“ คาดว่าจะมาชุมนุมบริเวณพื้นที่ด้านหน้าศาลรัฐธรรมนูญเท่านั้น ซึ่งได้มีการจัดพื้นที่ให้ผู้ชุมนุมได้นั่งดูการถ่ายทอดบรรยากาศในศาลรัฐธรรมนูญแล้ว ส่วนปริมาณของผู้ชุมนุมที่จะเดินทางมาชุมนุมบริเวณหน้าศาลรัฐธรรมนูญนั้น อาจจะมีจำนวนที่ไม่มาก เนื่องจากมีการถ่ายทอดบรรยากาศภายในศาลให้ได้รับชมกันทางโทรทัศน์” รองผบช.น. กล่าว

พล.ต.ต.ปริญญา กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่จะมีมวลชนบางส่วนเดินทางมาชุมนุมกันที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้านั้น ด้านการข่าวรายงานว่า เป็นกลุ่มรถแท็กซี่สาธารณะที่จะมาชุมนุมกันในวันพฤหัสที่ 12 ก.ค. ตั้งแต่เวลา 15.00 น. - 24.00 น. จนถึงวันที่ 13 ก.ค. เพื่อรอฟังการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ หากผลการวินิจฉัยออกมาในทางลบก็จะมีการชุมนุมต่อไปจนถึงวันเสาร์และวันอาทิตย์  ซึ่งจะมีการวางแผนดูแลความเรียบร้อยต่อไป