posttoday

วิสามัญมือปืนยิงเสี่ยเอเยนต์กองสลาก

11 กรกฎาคม 2555

ตำรวจวิสามัญมือปืนยิงเสี่ยเบนซ์เอเยนต์กองสลากหลังยิงต่อสู้ที่ย่านหมอชิตพบคดีติดตัวอื้อ

ตำรวจวิสามัญมือปืนยิงเสี่ยเบนซ์เอเยนต์กองสลากหลังยิงต่อสู้ที่ย่านหมอชิตพบคดีติดตัวอื้อ

วิสามัญมือปืนยิงเสี่ยเอเยนต์กองสลาก ขอบคุณภาพจากสวพ.FM91 www.fm91bkk.com

เมื่อเวลาประมาณ 05.00น.เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลวิสามัญฆาตกรรม นายศักรภพน์ คล้ายคลึง อายุ44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111 หมู่ 1 ต.หนองศาลา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี มือปืน และผู้ต้องหาตามหมายจับในคดียิงเสี่ยเบนซ์เอเยนต์กองสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่บริเวณถนนกำแพงเพชร2 หลังมือปืนลงจากแท็กซี่เพื่อต่อรถบัสโดยสารไปจ.พิษณุโลก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงตัวขอจับกุมแต่นายศักรภพน์ขัดขืนการจับกุม และยิงต่อสู้

พ.ต.อ.สุนทร คงกล่ำ ผกก.สน.บางซื่อ เปิดเผยว่า ผู้ตายเป็นผู้ต้องหาในคดียิงเสียเบนซ์เอเยนต์กองสลากฯ และอีกหลายคดี ขณะเข้าจับกุมคนร้ายได้ยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่

นายศักรภพน์ มือปืนเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดียิงนายอดิศร ศรีสุข อายุ 29 ปี เอเยนต์สลากกินแบ่งรัฐบาล ได้รับบาดเจ็บสาหัส ในรถเบนซ์ สปอร์ต รุ่น E350 CDI สีขาว ที่หมู่บ้านตะวันนา ซอยวิภาวดี 32 กทม.เหตุเกิดเมือคืนวันที่ 22มิ.ย.2555 และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย

ต่อมาวันที่ 23มิ.ย.2555 นายทัศนนท์ พงษ์อาสา อายุ 28 ปี พยานปากเอกในคดีนี้ถูกยิงเสียชีวิตที่จ.เพชรบุรี

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เจ้าหน้าสืบทราบว่า ผู้ต้องหาเตรียมขึ้นรถทัวร์ที่สถานีขนส่งหมอชิต เพื่อไปกบดานที่ จ.พิษณุโลก จึงวางกำลังดักซุ่ม จนกระทั่งพบผู้ต้องหา ขณะที่เจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าจับกุม ผู้ต้องหามีพฤติกรรมต่อสู้ขัดขืนโดยใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้ เพื่อเปิดทางหลบหนี ทำให้ตำรวจต้องยิงป้องกันตัว จนเกิดการวิสามัญขึ้น

นอกจากนี้ นายศักรภพน์ ยังเป็นผู้ก่อเหตุยิงนายทัศนนท์ หรือแม็ค ธงอาสา อายุ 27 ปี เสีย ชีวิตที่บริเวณท่ารถตู้โดยสารประจำทาง สายเพชรบุรี-กรุงเทพฯถนนมาตยาวงษ์ เขตเทศบาล เมืองเพชร ต.ท่าราบ อ.เมืองจ.เพชรบุรี ที่ผ่านมา ซึ่งนายทัศนนท์ ผู้ตาย ถือเป็นพยานปาก สำคัญที่เกี่ยวพันกับคดียิงนายอดิศร ที่กรุงเทพฯ

อย่างไรก็ตาม คดีนี้ยังเหลือผู้ต้องหาอีก 1 ราย คือ นายนภดล หินชีระนันท์ อายุ 38 ปี คนชี้เป้าและดูต้นทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนติดตามต่อไป ขณะเดียวกัน ตำรวจทราบเบาะแสและสาวถึงผู้บงการยิงนายอดิศร ที่ชื่อว่า "เจ๊พร" แล้วอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่ออกหมายจับต่อไป