posttoday

ชาวพุทธจัดรณรงค์ป้องกันลบหลู่พระพุทธเจ้า

28 มิถุนายน 2555

กลุ่มชาวพุทธในนามองค์กร โนอิ้งบุดด้า จัดกิจกรรมรณรงค์ปกป้องพระพุทธเจ้า 30 มิ.ย.นี้ หลังเจอปัญหาลบหลู่อื้อ

กลุ่มชาวพุทธในนามองค์กร โนอิ้งบุดด้า จัดกิจกรรมรณรงค์ปกป้องพระพุทธเจ้า 30 มิ.ย.นี้ หลังเจอปัญหาลบหลู่อื้อ

นางอัจฉราวดี วงศ์สกล ประะานองค์กรโนอิ้ง บุดด้า กล่าวว่า ในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ องค์กรจะจัดรณรงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกให้ปกป้องพระพุทธศาสนาที่ ตลาดจตุจักร ประตู2 ในเวลา 14.00-15.30น. และที่ ถ.ข้าวสาร 17.00-18.00น. เนื่องจากที่ผ่านมาไม่มีองค์กรพุทธใดออกมาปกป้องพระเกียรติพระพุทธเจ้าอย่างเป็นรูปธรรมทั้งที่มีการลบหลู่และย่ำยีหลายต่อหลายครั้ง

"ที่ผ่านมามีการลบหลู่ย่ำยีพระพุทธเจ้าทั้งการใช้พระนามและพระสัญลักษณ์ไปเป็นชื่อบาร์ ชื่อสุนัข ชื่อธุรกิจทุกรูปแบบ รวมถึงการนำไปใช้ผลิตเป็นเฟอร์นิเจอร์ สิ่งของตำแต่งบ้าน หรือการนำพรรรูปไปเพนท์สีวางขาย หรือนำไปสกรีนลงบนรองเท้าแตะและกางเกงใน ซึ่งไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง"นางอัจฉราวดีกล่าว

นางอัจฉราวดีกล่าวว่า การรณรงค์ครั้งนี้ไม่ใช่การประท้วง แต่มีจุดมุ่งหมายต้องการสื่อออกไปสู่โลกให้ประพฤติต่อพระพุทธเจ้าให้ถูกต้อง แม้เคารพไม่ได้ก็อย่าลบหลู่ย่ำยี

ทั้งนี้ที่ผ่านมาองค์กรได้เดินหน้าแก้ไขปัญหาลบหลู่พระพุทธเจ้ามาอย่างต่อเนื่อง เช่น เว็บไซต์etsy.com ที่ผลิตลูกอมเป็นรูปเศียรพระพุทธเจ้า และประกาศขายทางอินเตอร์เน็ต ทางองค์กรได้แจ้งเตือนถึงความไม่เหมาะสม ทางเว็บไซต์ก็ได้ให้ความร่วมมือในการนำภาพออกจากเว็บไซต์