posttoday

ตำรวจรวบหนุ่มใหญ่เมืองผู้ดีขนโคเคน

04 เมษายน 2555

ตำรวจทองหล่อรวบหนุ่มใหญ่ เมืองผู้ดีขนโคเคนหนัก600กรัม คาสถานนีขนส่งเอกมัยขณะลงรถทัวร์จากพัทยา

ตำรวจทองหล่อรวบหนุ่มใหญ่ เมืองผู้ดีขนโคเคนหนัก600กรัม คาสถานนีขนส่งเอกมัยขณะลงรถทัวร์จากพัทยา

พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ นามเมือง สวป. สน.ทองหล่อ จับกุมนายสมิท แอนดรูส์เดียล์ อายุ 50 ปีสัญชาติอังกฤษ ที่หน้าสถานีขนส่งเอกมัย แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กทม.เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 2 เม.ย.ขณะกำลังลักลอบขนยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคเคน)น้ำหนัก 613.388 กรัมจากเมืองพัทยาเข้ามาจำหน่ายให้ชาวต่างชาติด้วยกันในพื้นที่ กทม.ย่านทองหล่อ เอกมัย และซอยนานา โดยซุกซ่อนโคเคนของกลางในซองพลาสติกใสยัดใส่ในถุงเท้าจำนวน 90 ก้อนในกระเป๋าสะพายสีดำ

การจับกุมเป็นผลสืบเนื่องจาก พ.ต.ท.ปัณณ์ภณ พร้อมพวก ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีชายชาวต่างชาตินำโคเคนจากเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เข้ามาใน กทม.โดยจะโดยสารมากับรถประจำทางมาลงที่สถานีขนส่งเอกมัยในค่ำวันที่ 2 เม.ย.จึงวางแผนจัดชุดสายตรวจนอกเครื่องแบบซุ่มโปร่งบริเวณสถานีขนส่งตั้งแต่ช่วงค่ำกระทั่งเวลา 23.00 น.(วันที่ 2 เม.ย.) พบนายสมิท เดินลงมาจากรถโดยสารมีท่าทีพิรูธต้องสงสัยตรงตามที่สายลับได้แจ้งไว้จึงแสดงตนขอตรวจค้นพบของกลางยาเสพติดโคเคนทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ในด้านหน้ากระเป๋าเป้สะพายสีดำ

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าโคเคนทั้งหมดเป็นของตนเองจริงเอามาจากเพื่อนต่างชาติที่พัทยาเตรียมขายให้ต่างชาติด้วยกันในย่านทองหล่อและนานา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคเคน) เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย