posttoday

เฉลิมยันยังจับตัว"โก้"ไม่ได้

16 ธันวาคม 2554

รองนายกฯ ชี้ "โก้" ยังกบดานในลาว ยังจับตัวไม่ได้ อ้างผู้ต้องหามีเงินไปเยอะ ทำให้มีคนคอยดูแล

รองนายกฯ ชี้  "โก้" ยังกบดานในลาว ยังจับตัวไม่ได้  อ้างผู้ต้องหามีเงินไปเยอะ ทำให้มีคนคอยดูแล

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตนยังไม่ได้รับรายงาน การจับกุมตัวนายวีระศักดิ์ เชื่อลี หรือโก้ หัวหน้าแก๊งปล้นบ้านอดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ที่ อ.เชียงของ จ.เชียงราย มีแต่ข่าวลือ แต่ตนได้มีการตรวจสอบกับผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 แต่ตนยังไม่ได้รับการยืนยันได้มีการจับกุมตัวได้หรือไม่ แต่ก็ได้เบาะแสและแนวทางที่จะติดตามต่อไป ตนทำงานแบบประสานตลอด

ผู้สื่อข่าวถามว่า ไหนจะบอกว่าจะมีข่าวดีในการจับกุมนายวีระศักดิ์ 2-3 วันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า มันหลบไปหลบมา เขาก็มีพวกอยู่ฝั่งโน้น แล้วเงินที่ได้ไปมีพอสมควรเอาไปใช้จ่าย คนพอมีเงินก็จะมีคนดูแลรักษา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตอนนี้ได้ติดตาม ผมทำงานเกาะติดอยู่แล้วไม่ทำงานฉาบฉวย  "หลังจากนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ได้มีการต่อโทรศัพท์สายตรงถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเจ้าของคดี ถึงที่มีกระแสข่าวว่าโก้ถูกจับกุมตัวได้ที่ จ.เชียงรายจริงไหม ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวหลังคุยโทรศัพท์เสร็จ ว่า ยังไม่ได้รับรายงานว่าจับกุมตัวได้ ตอนนี้ไม่มี ล่าสุดเบาะแสอยู่ที่ประเทศลาว "


เมื่อถามว่า เท่าที่มีความคืบหน้าบ้างก่อนปีใหม่น่าจะได้ตัวไหม ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า แหมตอนนั้นมันเกือบได้อยู่แล้ว พอดีเขามีเงินไปไง พอมีเงินก็มีคนดูแล ต้องพยายามจับให้ได้ เมื่อถามต่อว่า ตำรวจยังไม่ละความพยายามใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ตราบใดที่รองนายกฯไม่ละความพยายาม และตำรวจจะละความพยายามได้อย่างไร