posttoday

เตรียมออกหมายจับโจรปล้นแบงก์หอการค้า

02 ตุลาคม 2554

ตำรวจสุทธิสารเตรียมขออนุมัติหมายจับโจรควงปืนปล้นแบงก์กรุงเทพในม.หอการค้า เชื่อไม่ใช่คนในมหาวิทยาลัย

ตำรวจสุทธิสารเตรียมขออนุมัติหมายจับโจรควงปืนปล้นแบงก์กรุงเทพในม.หอการค้า เชื่อไม่ใช่คนในมหาวิทยาลัย

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 2 ต.ค. พ.ต.อ.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผกก.สน.สุทธิสาร พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย ผกก.สส.บก.น.2 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้ประชุมความคืบหน้าคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกปล้นธนาคารกรุงเทพสาขาย่อย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยพร้อมกวาดเงินสดจำนวน 6.5 แสนบาทก่อนหลบหนีไป

ภายหลังการประชุม พ.ต.อ.ไพศาล เปิดเผยว่า จากการสืบสวนทราบว่าคนร้ายก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยใช้อาวุธที่มีลักษณะคล้ายปืน และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าหลังก่อเหตุคนร้ายหลบหนีออกไปทางประตูด้านข้างของมหาวิทยาลัย

นอกจากนี้ ได้ตรวจสอบภาพวงจรปิดเพิ่มเติม ซึ่งมีกล้องวงจรปิดของร้านเสริมสวยในละแวกดังกล่าว ก็พบว่าหลังก่อเหตุคนร้ายไม่ได้ใช้ยานพาหนะในการหลบหนี เชื่อว่าการกระทำเช่นนี้คนร้ายน่าจะมีการเตรียมงานมาพอสมควร เบื้องต้นสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะเป็นบุคคลภายนอก

อย่างไรก็ตามช่วงเย็นวันที่ 2 ต.ค. จะให้พนักงานสอบสวนขออำนาจศาลเพื่ออนุมัติออกหมายจับคนร้ายตามภาพวงจรปิดต่อไป

พ.ต.อ.สันติ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของ กก.สส.บก.น.2 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.สุทธิสาร ลงพื้นที่หาข่าว พร้อมทั้งหาพยานแวดล้อมเพิ่มเติม และรอผลการตรวจรอยนิ้วมือแฝงในที่เกิดเหตุ ซึ่งขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานก่อน เชื่อว่าไม่นานจะสามารถนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้