posttoday

"ทนอย (Thanoy)" แชทบอท AI สัญชาติไทย เชี่ยวกฎหมาย ตอบได้ใน 15 วิ

08 มีนาคม 2567

วาดภาพฝันคนอยากเป็นเศรษฐี! ถูกหวยแล้วต้องไปไหน? หักภาษีเท่าไหร่? อยากปรึกษากฎหมายแต่ไม่อยากให้ใครรู้ ให้ "ทนอย (Thanoy)" รับจบ แชทบอท AI สัญชาติไทย เชี่ยวกฎหมาย ตอบได้ใน 15 วิ

เมื่อเกิดเหตุการณ์เกินคาดฝันจนต้องใช้กฎหมายเป็นที่พึ่ง คนส่วนใหญ่มักต้องประสบกับความยุ่งยากในการตามหาทนายฝีมือดีหรือที่ปรึกษาทางกฎหมายที่พอไว้ใจได้ อย่างไรก็ตาม ด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่พัฒนาอย่างก้าวกระโดด ตอนนี้ในไทยเอง มีบริการปรึกษาด้านกฎหมายฟรี! ผ่าน LINE และ Facebook Messenger ตลอด 24 ชั่วโมงด้วยแชทบอท Ai อย่าง  "ทนอย (Thanoy)" เทคโนโลยีที่ทำให้กฎหมายกลายเป็นเรื่องง่าย และสามารถตอบได้ใน 15 วินาที

รู้จักกับแชทบอท AI สัญชาติไทย  "ทนอย (Thanoy)"

กลุ่มวิศวกรด้านไอทีและ AI จาก iApp Technology ได้เข้ามาพลิกโฉมการเข้าถึงบริการทางกฎหมายในไทยด้วย "ทนอย (Thanoy)" ระบบแชทบอท AI ที่ทำหน้าที่เป็นทนายความและที่ปรึกษาทางกฎหมาย ไทยอย่างกว้างขวาง ไม่ว่าจะเป็น กฎหมายแพ่งและพาณิชย์ กฎหมายอาญา กฎหมายครอบครัว หรือแม้แต่กฎหมายแรงงาน

iApp Technology เป็นบริษัทสตาร์ทอัพสัญชาติไทย ที่วางเป้าพัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อคนไทย ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ “เจ๊าะแจ๊ะ (ChochaeGPT)” แชทบอท Ai ที่ช่วยตอบคำถามอัตโนมัติสำหรับร้านค้าออนไลน์หรือบริษัทต่างๆ ในการบริการลูกค้า 24 ชั่วโมง เพื่อลดภาระงานของแอดมิน และจากความสำเร็จของ “เจ๊าะแจ๊ะ” แชทบอท Ai อย่าง  "ทนอย (Thanoy)" จึงถูกพัฒนาขึ้นตามมาอย่างไม่ขาดสาย

แชทบอท ทนอย (Thanoy)  สามารถให้คำแนะนำด้านกฎหมายเบื้องต้นแก่ผู้ใช้งานได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และเข้าใจง่าย โดยสามารถตอบคำถามตลอดจนแนะนำแนวทางเบื้องต้นในการแก้ไขปัญหาทางกฎหมายที่พบเจอทั่วไปในชีวิตประจำวัน  ตัวอย่างเช่น ข้อสงสัยเกี่ยวกับสัญญาซื้อขายบ้าน แชทบอททนอยก็สามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับเอกสารที่จำเป็น  ขั้นตอนในการทำสัญญา  ไปจนถึงสิทธิ์ตามกฎหมายที่แต่ละบุคคลพึงมี

\"ทนอย (Thanoy)\"  แชทบอท AI สัญชาติไทย เชี่ยวกฎหมาย ตอบได้ใน 15 วิ

หัวใจสำคัญของการพัฒนาแชทบอท AI ทนอย (Thanoy) คือยกระดับความเข้าใจกฎหมายในภาคของประชาชน โดยทำหน้าที่เป็นเสมือนห้องสมุดดิจิทัลขนาดย่อมที่ช่วยให้ทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูลพื้นฐานทางกฎหมายได้ด้วยตัวเองและสามารถปกป้องสิทธิ์ของตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ แชทบอท AI ทนอยยังสามารถนำไปใช้ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการยุติธรรม รวมถึงสามารถใช้เป็นติวเตอร์ด้านกฎหมายในการเตรียมตัวสอบ ช่วยย่อประมวลกฎหมายให้เนื้อหากระชับ เข้าใจง่ายขึ้น ช่วยทบทวนบทเรียน รวมถึงช่วยวิเคราะห์ทางกฎหมาย

จุดเด่นของ แชทบอท AI  "ทนอย (Thanoy)"

  • ปรึกษากฎหมายรวดเร็วทันใจ ได้คำตอบภายใน 15 วินาที
  • AI แม่นกฎหมาย ตอบได้ทุกข้อสงสัย ผ่านการเรียนรู้แบบเสริมแรงจากข้อเสนอแนะของมนุษย์ (RLHF) ด้วยการเทรนนิ่งกับทีมทนายกว่า 8 สัปดาห์ ด้วยฐานข้อมูลกฎหมายกว่า 10,000 มาตรา 
  • ลดภาระงานของนักกฎหมายที่ต้องตอบคำถามซ้ำๆ ช่วยให้นักกฎหมายสามารถโฟกัสกับงานที่ต้องการความเชี่ยวชาญได้
  • ผู้ใช้สามารถปรึกษากฎหมายเป็นภาษาไทยได้ 
  • ช่องทางให้บริการมีความสะดวก ผ่าน Line และ Facebook Messenger ตลอด 24 ชั่วโมง

\"ทนอย (Thanoy)\"  แชทบอท AI สัญชาติไทย เชี่ยวกฎหมาย ตอบได้ใน 15 วิ

ทั้งนี้ แม้แชทบอท "ทนอย (Thanoy)" จะสามารถให้คำปรึกษาเกี่ยวกับกฎหมายไทยได้หลากหลายประเภท แต่ทางบริษัทให้ความเห็นว่า ทนอย ไม่สามารถเข้ามาแทนที่ทนายหรือนักกฎหมายจริงๆได้ เป็นเพียงเครื่องมือที่ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้งาน และแบ่งเบาภาระงานของผู้เชี่ยวชาญด้สนกฎหมายเท่านั้น