posttoday

BARK Air สายการบินเป็นมิตรกับ"น้องหมา"เปิดให้บริการเดือนพฤษภาคม 67

26 เมษายน 2567

BARK Air เปิดตัวเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางโดยเครื่องบินบร้อมสุนัขในระดับ VIP ซึ่งสายการบินดังกล่าวจะเปิดให้บริการในเดือนพฤษภาคม 2567 ค่าตั๋วเริ่มต้นที่ 1 แสน 8 หมื่นบาท

BARK Air บริษัทผู้ให้บริการเช่าเหมาลำสาธารณะที่ไม่มีเครื่องบินเป็นของตนเอง สร้างความฮือฮาด้วยการ เปิดตัว เส้นทางจะให้บริการในแถบพื้นที่มหานคร New York City พื้นที่ Los Angeles และ London ประเทศอังกฤษ สายการบินมีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ฟีโรโมนที่ช่วยให้สุนัขรู้สึกผ่อนคลาย และสงบในห้องโดยสาร ขนมและของว่างหลากหลายจากแบรนด์ BARK เป็นต้น

ซึ่งเที่ยวบินทั้งหมดดำเนินการโดยสายการบินของสหรัฐอเมริกาที่มีใบอนุญาต สายการบินมุ่งเน้นที่การสร้างประสบการณ์การเดินทางทางอากาศระดับโลกสำหรับสุนัข 
 

BARK Air สายการบินเป็นมิตรกับ\"น้องหมา\"เปิดให้บริการเดือนพฤษภาคม 67

เดิมที BARK เป็นบริษัทผลิตของเล่นและอาหารว่างหรือขนมสำหรับสุนัข ที่มีเป้าหมายว่าอยากทำให้สุนัขมีความสุขอย่างที่พวกเขาทำให้เรารู้สึก 

ซึ่ง BARK Air ภูมิใจนำเสนอ สายการบินที่เป็นมิตรต่อสุนัขที่ให้ความสำคัญต่อความสะดวกสบายของสัตว์เลี้ยงที่จะต้องเดินทางพร้อมกับเจ้าของ 

“ขอโทษที มีสายการบินไหนที่เป็นมิตรกับสุนัขอีกบ้าง? จริงๆ ผมเชื่อว่าพวกเขา (สุนัข) ไม่เคยนั่งสายการบินปกติมาก่อน หรือหากขึ้นเขาก็จะแอบใส่ไว้ในกระเป๋าผ้าและยัดคุณไว้ใต้ที่นั่ง ใช่แล้ว มีสายการบินที่ “อดทนต่อสุนัข” อยู่ 2-3 สายการบิน ซึ่งเป็นก้าวแรกที่ดี แต่ถึงอย่างนั้นสายการบินเหล่านั้นก็ไม่เป็นมิตรกับสุนัขอย่างแน่นอน ไม่มีสายการบินอื่นใดที่ยอมให้พวกเขาให้สมกับที่เป็นสุนัข” แมตต์ มีเกอร์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ BARK กล่าว 

ที่ผ่านมามีสายการบินที่อนุญาตให้คนทั่วไปเดินทางพร้อมกับสัตว์เลี้ยงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็มักมาพร้อมกับกฎเกณฑ์เข้มงวดมากมาย ซึ่งหลายสายการบินต่างก็พัฒนาและปรับปรุงเที่ยวบินให้เป็นมิตรกับผู้โดยสารและสัตว์เลี้ยงมากขึ้น  

BARK Air สายการบินเป็นมิตรกับ\"น้องหมา\"เปิดให้บริการเดือนพฤษภาคม 67
 

BARK Air มีเป้าหมายที่จะเปลี่ยนวิถีการเดินทางโดยเครื่องบินของเหล่าสุนัข และให้ความสำคัญกับความรู้สึกของสุนัขเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งเครื่องบินของ BARK Air ได้รับการออกแบบมาสำหรับรองรับมนุษย์และสุนัขจำนวนเพียง 15 ที่ และจะขายตั๋ว 10 ใบต่อ 1 เที่ยวบินในราคาเที่ยวเดียว 6,000 ดอลลาร์ (1.8 แสนบาท) โดยจะเปิดให้บริการที่นิวยอร์กผ่าน White Plains (HPN), ลอสแอนเจลิสผ่าน Van Nuys (VNY) และกรุงลอนดอนผ่าน Stansted Airport (STN)

ส่วนกระบวนการการเดินทางก็สะดวก Smart กว่าสายการบินทั่วไป ผู้โดยสารและน้องหมาจะต้องไปถึงสนามบินก่อนเครื่องออก  1 ชั่วโมง ก่อนใช้เวลาเช็กอินเพียงไม่กี่นาที จากนั้นก็ไปรอในพื้นที่ส่วนตัวที่จะมีอาหารเช้าบริการ

BARK Air สายการบินเป็นมิตรกับ\"น้องหมา\"เปิดให้บริการเดือนพฤษภาคม 67

โดยสุนัขจะต้องใส่สายจูงเมื่อเครื่องขึ้นและลง หรือในสถานการณ์ที่ไม่ปกติ ซึ่งระหว่างการเดินทางนั้นสุนัขจะมีความสุขและไร้ซึ่งความเครียด ด้วยเสียงเพลงและผ้าเช็ดตัวกลิ่นลาเวนเดอร์ที่จะทำให้เหล่าสัตว์เลี้ยงคู่ใจผ่อนคลาย พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและเครื่องเล่นต่างๆ อีกมากมายบนเครื่อง

BARK Air สายการบินเป็นมิตรกับ\"น้องหมา\"เปิดให้บริการเดือนพฤษภาคม 67 BARK Air สายการบินเป็นมิตรกับ\"น้องหมา\"เปิดให้บริการเดือนพฤษภาคม 67