posttoday

ฐานเศรษฐกิจ เปิด Climate Center ศูนย์กลางข่าวเชิงลึกด้านสิ่งแวดล้อม

25 มีนาคม 2567

ฐานเศรษฐกิจ เปิดตัว Climate Center สำนักข่าวด้านการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ สร้างClimate Centerให้เป็นศูนย์กลางข้อมูล นำเสนอสถานการณ์ข่าวสารเชิงลึกให้ประชาชนครบทุกมิติ เพื่อเข้าถึงเป้าหมาย Net Zero ของเอกชนและรัฐบาลตั้งเป้าก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ปี 2065

วันที่ 25 มี.ค. 67 ที่ โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท กรุงเทพฯ พร้อมลงนามความร่วมมือ MOU กับ “กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม” กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดย ดร.พิรุณ สัยยะสิทธิ์พานิช อธิบดีกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม และ คุณบากบั่น บุญเลิศ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการ บริษัท ฐานเศรษฐกิจ มัลติมีเดีย จำกัด ณ โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท กรุงเทพฯ 
 

ฐานเศรษฐกิจ เปิด Climate Center ศูนย์กลางข่าวเชิงลึกด้านสิ่งแวดล้อม

โดยมี นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ คุณฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ร่วมให้เกียรติเป็นประธานสักขีพยาน เพื่อร่วมมือกันขับเคลื่อนนโยบายการรับมือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และเปิดเวทีเสวนาหัวข้อ "Climate Challenges" โดยตัวแทนจากภาครัฐและเอกชน สู่หนทางเพื่อบรรลุเป้าหมาย Net Zero ไปพร้อมๆ กัน

ด้านบากบั่น บุญเลิศ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการ บริษัท ฐานเศรษฐกิจ มัลติมีเดีย กล่าวว่า ปัญหาเรื่องสภาพอากาศและสภาพแวดล้อมความเปลี่ยนแปลงบนโลกใบนี้เป็นโจทย์ใหญ่ของทุกคนว่าเราจะช่วยกันแก้ไขและรักษาโลกใบนี้ไว้ได้อย่างไร เพราะปัญหาที่เกิดนขึ้นล้วนมาจากมนุษย์เราทั้งสิ้น

ฐานเศรษฐกิจ เปิด Climate Center ศูนย์กลางข่าวเชิงลึกด้านสิ่งแวดล้อม

"ปัญหานี้ไม่ใช่แค่เรื่องของคนใดคนหนึ่ง แต่มันเป็นเรื่องของทุกคน ทุกคนต้องช่วยกันคิดว่าเราจะส่งมอบโลกที่น่าอยู่ใบนี้ให้กับคนรุ่นต่อๆไป กติกาโลกจึงเข้ามาควบคุมและสร้างความเปลี่ยนแปลงปัญหาที่เกิดขึ้น กติกาโลกเหล่านั้นส่งผลให้ทุกอย่างต้องปรับ เพราะปัญหาที่ผ่านมามันเกิดขึ้นจากน้ำมือของเราทุกคน"  บากบั่น บุญเลิศ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าว

"ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องฝุ่น การปล่อยก๊าซคาร์บอนฯ การใช้ทรัพยากรธรรมชาติที่ฟุ่มเฟือยเกินไปของพวกเราทุกคน ผลกระทบเหล่านี้มันทำให้โลกเศรษฐกิจเปลี่ยนแปลงไปทุกภาคส่วน"

"ฐานเศรษฐกิจ เราประกาศมาร่วม 3 ปีกว่าๆ ว่าเราเป็นสื่อที่จะนำเสนอเรื่อที่ต้องการสื่อความกับสังคมว่าเราต้องเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เราจะเป็นส่วนหนึ่งในการมอบองค์ความรู้ให้กับสังคม"

ฐานเศรษฐกิจ เปิด Climate Center ศูนย์กลางข่าวเชิงลึกด้านสิ่งแวดล้อม