posttoday

AWC เผย เชียงใหม่ โฮเทลล์ คอลเลกชั่น ซื้อ โครงการ ดุสิต ดีทู เชียงใหม่ 944 ล้าน

26 ธันวาคม 2565

แอสเสท เวิรด์ คอร์ป หรือ AWC เผย เชียงใหม่ โฮเทลล์ คอลเลกชั่น ลงทุนและพัฒนาโครงการ ดุสิต ดีทู เชียงใหม่ รวมมูลค่า 944 ล้านบาท

บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่า บริษัท เชียงใหม่ โฮเทลล์ คอลเลกชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ได้เข้าทำสัญญาซื้อกรรมสิทธิ์ในที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง ทรัพย์สิน สัญญาเช่าที่ดิน และ งบในการพัฒนาโครงการมูลค่า โครงการ ดุสิต ดีทู เชียงใหม่ รวมมูลค่า 1,052 ล้านบาท แบ่งเป็น

 

1.ซื้อกรรมสิทธิ์ที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง และทรัพย์สินประเภทสังหาริมทรัพย์ที่ใช้ในการประกอบกิจการโรงแรมของโรงแรม ดุสิต ดีทู เชียงใหม่ จากบริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) มูลค่าราว 467.1 ล้านบาท

 

2.ซื้อกรรมสิทธิ์ที่ดินข้างเคียงโรงแรมดุสิต ดีทู เชียงใหม่ และสิ่งปลูกสร้าง กับ บริษัท ดุสิต ไทยพร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด (มหาชน) มูลค่าราว 130 ล้านบาท โดยจะมีงบในการพัฒนาโครงการราว 346 ล้านบาท

 

ทั้งนี้ การเข้าทำรายการดังกล่าวข้างต้น เมื่อรวมกับงบพัฒนาโครงการคิดเป็นมูลค่าเงินลงทุนรวมประมาณ 944 ล้านบาท (ไม่รวม ภาษีมูลค่าเพิ่มและค่าใช้จ่ายดำเนินการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในการเข้าซื้อ)

 

3.ลงนามในสัญญาเช่าที่ดิน สิ่งปลูกสร้างและทรัพย์สินประเภทสังหาริมทรัพย์ที่ใช้ในการประกอบกิจการโรงแรมของ โรงแรม ดุสิต ดีทู เชียงใหม่ กับ บมจ. ดุสิตธานี (DUSIT) เป็นระยะเวลา 3 ปี มีสิทธิในการต่อระยะเวลาอีก 3 ปี มูลค่ารวมทั้งหมด 108 ล้านบาท