posttoday

SC ASSET ปั้น "รู้ใจ Living Solutions Platform" แพลตฟอร์มใหม่ ตอบทุกมิติชีวิตอนาคตที่มากกว่า เพื่อผู้อยู่อาศัย

23 พฤศจิกายน 2560

เพราะ SC ASSET เชื่อว่าถ้าบ้านฉลาดขึ้น รู้ใจมากขึ้น และสอดคล้องกับการอยู่อาศัยแห่งอนาคต ช่วยให้ชีวิตของผู้อาศัยปลอดภัยขึ้น สะดวกขึ้น ง่ายขึ้น ทำให้มีเวลาไปทำในสิ่งที่รักได้มากขึ้น

 

เพราะ SC ASSET เชื่อว่าถ้าบ้านฉลาดขึ้น รู้ใจมากขึ้น และสอดคล้องกับการอยู่อาศัยแห่งอนาคต ช่วยให้ชีวิตของผู้อาศัยปลอดภัยขึ้น สะดวกขึ้น ง่ายขึ้น ทำให้มีเวลาไปทำในสิ่งที่รักได้มากขึ้น นี่จึงไม่ใช่แค่ภารกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ แต่คือการยกระดับคุณภาพชีวิตลูกบ้านที่ดีกว่า เพื่อชีวิตที่ ‘ใช่’

ต้องยอมรับว่าชีวิตโลกอนาคต คอนแท็คเลนส์จะสามารถประมวลผลได้เหมือนกันหน้าจอสมาร์ทโฟน สิ่งปลูกสร้างจะซ่อมตัวเองได้เหมือนกับหนังไซไฟ สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไปแล้ว ในฐานะผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำอย่าง บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จึงไม่หยุดนิ่ง แต่จะสร้างมาตรฐานใหม่ไปสู่การเป็น Living Solutions Provider ด้วยการริเริ่ม "รู้ใจ Living Solutions Platform" แพลตฟอร์มแห่งการอยู่อาศัยรูปแบบใหม่ จากการร่วมมือกันของ SC ASSET และพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ผู้เชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ ที่มีใจเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการร่วมมือกับ Fixzy (แอพฯ รวมช่างอันดับหนึ่งของไทย) หรือบริษัท ไฟร์ วัน วัน จำกัด ผู้ให้คำปรึกษาและปฏิบัติการด้านเทคโนโลยี และอีกมากมาย รวมไปถึง AIS ผู้นําอันดับหนึ่งเรื่องเครือข่ายดิจิตอลของไทย มาร่วมกันผสมผสาน Innovations และ Solutions พัฒนาเป็นโซลูชั่นใหม่ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตผู้อยู่อาศัยยุคใหม่

 

SC ASSET ปั้น "รู้ใจ Living Solutions Platform" แพลตฟอร์มใหม่ ตอบทุกมิติชีวิตอนาคตที่มากกว่า เพื่อผู้อยู่อาศัย

 

สำหรับ "รู้ใจ Living Solutions Platform" ถือเป็นอีกก้าวสําคัญของ SC ASSET ที่จะ "Re-invent" จากการเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ไปสู่การเป็น Living Solutions Provider ผู้ส่งมอบสินค้า บริการ และนวัตกรรมที่ครอบคลุมชีวิตทุกด้านของผู้อยู่อาศัย โดย SC ASSET เชื่อว่าเมืองในอนาคตจะพัฒนาไปในรูปแบบของการ "ร่วมกันสร้าง" (Co-create) จากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลากหลายหน่วยในสังคมเดียวกัน ซึ่งเป็นหนทางการพัฒนาเมืองยังยืน เพราะคํานึงถึงประโยชน์ของสังคมและชุมชนร่วมด้วย

จุดเด่นการทำงานของแพลตฟอร์มนี้ เป็นการยึดหลัก Human-Centric เน้นศึกษาผู้อยู่อาศัยเป็นศูนย์กลาง นำมาเป็นแนวทางในการสร้างรูปแบบที่อยู่อาศัย เพื่อตอบโจทย์ชีวิตผู้อยู่อาศัยยุคใหม่ให้ครบทุกด้านมากที่สุด อันเป็นที่มาของชื่อที่สื่อถึงความ "รู้ใจ" โดยการใช้ 4 เทคโนโลยีขั้นสูงมาเป็นฟันเฟืองในการขับเคลื่อน ได้แก่ 1) IoT 2) Big Data 3) AI 4)Cloud Computing

 

SC ASSET ปั้น "รู้ใจ Living Solutions Platform" แพลตฟอร์มใหม่ ตอบทุกมิติชีวิตอนาคตที่มากกว่า เพื่อผู้อยู่อาศัย  

 

"ส่วนหนึ่งที่จะทำให้แพลตฟอร์มนี้สมบูรณ์ คือ การรู้ความต้องการ เพื่อให้เราได้รับข้อมูลแท้จริง ในการนำมาพัฒนานวัตกรรม ผลิตภัณฑ์ และบริการ เพื่อมารองรับไลฟ์สไตส์การใช้ชีวิตคนยุคใหม่ได้รู้ใจมากที่สุด เพราะสิ่งที่ "รู้ใจ Living Solutions Platform" จะมอบให้ผู้อยู่อาศัย และลูกบ้าน ไม่ได้มองเพียงแค่ที่อยู่อาศัยเท่านั้น แต่ยังต้องครอบคลุมทุกบริบทหลากหลายด้านของการอยู่อาศัยในอนาคต ไม่ว่าจะเป็น ความสะดวกสบายด้านสุขภาพ อาหาร การเดินทาง การศึกษา บริการหลังการขาย ที่จะเชื่อมต่อกับที่อยู่อาศัยได้อย่างไร้รอยต่อด้วยเทคโนโลยีความเร็วสูง" ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เล่าถึงวิสัยทัศน์

SC ASSET ปั้น "รู้ใจ Living Solutions Platform" แพลตฟอร์มใหม่ ตอบทุกมิติชีวิตอนาคตที่มากกว่า เพื่อผู้อยู่อาศัย ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

 

สำหรับในเฟสแรกนี้ SC ASSET ร่วมกับ AIS ออกแบบ "รู้ใจ Living Solutions Platform" ระบบควบคุมอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในบ้านผ่านอินเตอร์เน็ต ด้วยการนําเทคโนโลยี "IoT" (Internet of Things) เข้ามาตรวจสอบและประเมินผล อำนวยความสะดวกและสร้างความมั่นใจให้ผู้อยู่อาศัยในทุกด้าน ผ่าน Mobile Application เช่น การควบคุมเปิด-ปิดเครื่องปรับอากาศ และสัญญาณกันขโมยภายในบ้าน เป็นต้น

 

SC ASSET ปั้น "รู้ใจ Living Solutions Platform" แพลตฟอร์มใหม่ ตอบทุกมิติชีวิตอนาคตที่มากกว่า เพื่อผู้อยู่อาศัย  

 

ความพิเศษของการใช้งาน "รู้ใจ Living Solutions Platform" ที่ต่างไปจากทั่วไป คือ นอกจากเป็นระบบที่พัฒนาโดยคนไทยเพื่อคนไทยแล้ว ยังมีทีมงาน Customer Service มืออาชีพที่พร้อมให้การช่วยเหลือดูแลในระบบ 2 ภาษา (ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ) ตลอด 24 ชั่วโมง ตามมาตรฐานบริการหลังการขายจาก SC ASSET โดยจะเริ่มนำร่องประสบการณ์ครั้งแรก ที่ เดอะเจนทริ พระราม 9 (The Gentry Rama 9) วิลล่าหรู 3 ชั้นโครงการใหม่ล่าสุด SC ASSET

 

SC ASSET ปั้น "รู้ใจ Living Solutions Platform" แพลตฟอร์มใหม่ ตอบทุกมิติชีวิตอนาคตที่มากกว่า เพื่อผู้อยู่อาศัย  

 

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงก้าวแรกของ SC ASSET ก้าวไปสู่ Living Solutions Provider ซึ่งต่อไป "รู้ใจ Living Solutions Platform" จะกลายเป็นโครงสร้างพื้นฐานยกระดับ และรองรับการใช้ชีวิตของสมาชิกครอบครัว SC Family ในโครงการทุกระดับราคาภายใต้เครือ SC ASSET เรียกว่าการริเริ่ม "รู้ใจ" ได้รับการจับตามองเป็นอย่างมาก ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าในอนาคต SC ASSET จะเดินหน้าพัฒนาอะไรมาเซอร์ไพรส์เปลี่ยนแปลงวงการอสังหากันอีก!