posttoday

อนันดาชูอสังหาดิจิทัลดึงแกร็บให้บริการ

14 ธันวาคม 2560

อนันดาฯ รุกหนักอสังหาฯ นวัตกรรม ล่าสุดจับมือแกร็บให้บริการ ลูกบ้านนำร่อง 20 โครงการคอนโด

อนันดาฯ รุกหนักอสังหาฯ นวัตกรรม ล่าสุดจับมือแกร็บให้บริการ ลูกบ้านนำร่อง 20 โครงการคอนโด 

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทจะไม่ใช่บริษัทเพื่อพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายแต่เพียงอย่างเดียว แต่จะให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีมากขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกในการอยู่อาศัย จากการพัฒนา Urban Living Solutions ที่จะเห็นความร่วมมือในการพัฒนาใหม่ๆ ออกมามากขึ้น

ทั้งนี้ ล่าสุดได้ประกาศความร่วมมือกับพันธมิตรระดับสากล ได้แก่ แกร็บ (Grab) เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้อยู่อาศัยในโครงการคอนโดมิเนียม 20 แห่ง หรือไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นคน โดยให้ส่วนลดพิเศษเริ่มต้น 50 บาท สำหรับลูกค้าเดิมและสำหรับลูกค้าที่เริ่มใช้งานครั้งแรกเริ่มต้น 100 บาท เพื่อให้บริการขนส่งแบบไร้รอยต่อตั้งแต่โครงการถึงจุดหมาย

ด้าน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กรรมการบริหาร บริษัท แกร็บ (ประเทศไทย) กล่าวว่า แกร็บคือแพลตฟอร์มด้านการบริการขนส่งที่มีการระดมทุนกว่า 7,000 ล้านดอลาร์สหรัฐ เปิดให้บริการในอาเซียนมานาน 5 ปี และไทยให้บริการมานาน 4 ปี ทั่วประเทศไทย มีผู้ใช้งานแล้วรวม 4 ล้านคนตั้งแต่เปิดให้บริการ ในตลาดอาเซียนเติบโตถึง 360% ต่อปี ซึ่งในไทยมีอัตราที่ใกล้เคียงกัน

ขณะที่ปี 2561 จะมีการเปิดให้บริการรูปแบบใหม่ อาทิ Grab Hitch ที่ให้บริการในรูปแบบคาร์พูล ที่เดินทางในรถคันเดียวกันหลายคน ปัจจุบันให้บริการครอบคลุม 11 จังหวัด ขณะที่รถแท็กซี่ ที่ได้นำแกร็บไปให้บริการเสริมพบว่าสามารถสร้างรายได้เพิ่ม 19% เนื่องจากสามารถบริการจัดการจัดส่งและรับลูกค้าต่อในพื้นที่ใกล้เคียงได้สะดวก