posttoday

แต่งบ้านให้เย็นสบาย

10 พฤษภาคม 2560

ประเทศไทยเป็นเมืองร้อน เจ้าของบ้านส่วนใหญ่มักจะแก้ปัญหาด้วยการติดตั้งเครื่องปรับอากาศ

แต่งบ้านให้เย็นสบาย

ประเทศไทยเป็นเมืองร้อน เจ้าของบ้านส่วนใหญ่มักจะแก้ปัญหาด้วยการติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ซึ่งอาจไม่ใช่วิธีแก้ไขปัญหาที่ถูกต้องเท่าไรนัก เพราะนับวันสภาพอากาศทวีความร้อนอบอ้าวมากขึ้นทุกปี สิ่งที่ตามมานอกเหนือจากค่าไฟที่ต้องจ่ายเพิ่มขึ้นที่เราๆ ท่านๆ คาดไม่ถึงก็คือ ความร้อนจากเครื่องปรับอากาศจะทำให้อากาศโดยรอบบ้านร้อนมากขึ้น บริษัท โสสุโก้ แอนด์ กรุ๊ป จึงนำเคล็ดไม่ลับที่จะช่วยให้บ้านเย็นสบายมาแนะนำกันเริ่มจาก

ป้องกันความร้อนจากหลังคา

ความร้อน 70% ของภายในบ้านนั้นมาจากหลังคา จึงควรให้ความสำคัญกับการติดตั้งแผ่นสะท้อนความร้อนใต้หลังคา หรือปูฉนวนกันความร้อนบนฝ้าเพดาน จะช่วยป้องกันความร้อนจากโถงหลังคาไม่ให้เข้าสู่ตัวบ้าน

แต่งบ้านให้เย็นสบาย

ตกแต่งผนังด้วยสีโทนเย็น

การตกแต่งภายในบ้าน เช่น บริเวณผนังห้อง แนะนำให้ใช้โทนสีเย็นที่ดูสว่างและสบายตา เช่น สีขาว สีครีม สีฟ้าอ่อน หรือสีเขียวอ่อน เป็นต้น อาจเลือกใช้กระเบื้องบุผนังลวดลายสวยงาม และตกแต่งเพิ่มเติมด้วยวัสดุธรรมชาติก็ดูดีไปอีกแบบ

หลีกเลี่ยงการปูพรม

พรมเป็นวัสดุกักเก็บความร้อนอย่างดีเลยทีเดียว หากไม่อยากให้บ้านร้อนยิ่งขึ้น แนะนำให้เลือกใช้กระเบื้องปูพื้นจะช่วยให้บ้านเย็นกว่า เพราะกระเบื้องเป็นวัสดุที่ไม่อมความร้อน อีกทั้งยังมีให้เลือกหลากหลายลายตามสไตล์ของผู้ใช้งาน เช่น ลายหินอ่อน ที่เป็นกระเบื้องแผ่นใหญ่หน้ามันวาว จะยิ่งช่วยให้บ้านดูโปร่งและเย็นสบาย เป็นต้น

แต่งสวนให้เย็นกาย สบายใจ

การปรับแต่งบริเวณภายนอกบ้านด้วยการต่อไม้ระแนงหรือปลูกต้นไม้เพื่อช่วยบังแสงแดด วิธีนี้นอกจากจะช่วยประหยัดพลังงาน ยังเพิ่มอากาศบริสุทธิ์จากออกซิเจนที่ไหลเวียนรอบบ้านได้ด้วย

ทั้งนี้ การจะทำให้บ้านเย็นสบาย คลายความร้อน ทำได้ตั้งแต่ในขั้นตอนการวางแผนสร้างบ้าน เช่น การดูทิศทางลม ทิศทางการเดินทางของแสงแดด รวมไปถึงการเลือกใช้วัสดุในการตกแต่งบ้าน เช่น การเลือกกระเบื้องที่มีคุณภาพพร้อมสีหรือลวดลาย และเหมาะกับบ้านที่นอกจากจะให้ความสวยงามแก่บ้านแล้ว ยังเป็นตัวช่วยเพิ่มความเย็นสบายให้กับบ้านได้อีกด้วย

แต่งบ้านให้เย็นสบาย

เนรมิตบรรยากาศคลายร้อน

สำหรับท่านที่กำลังตกแต่งบ้านหรือมีแผนรีโนเวตบ้านใหม่กำลังหากระเบื้องปูพื้นแล้วละก็ปัจจุบันมีกระเบื้องดิจิทัลปูพื้นขนาดใหม่ 12x24 นิ้ว (30x60 เซนติเมตร) ที่มาพร้อมหลากหลายลวดลายและเฉดสี ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์และความชอบของผู้อยู่อาศัย โดยมีทั้งกระเบื้องสำหรับพื้นที่ในบ้านและพื้นที่นอกบ้าน ช่วยเนรมิตบรรยากาศบ้านเดิมๆ ให้เป็นบ้านสวยในฝันตามสไตล์ของคุณ

กระเบื้องดิจิทัลมีให้เลือกทั้งลายไม้ธรรมชาติ โดยมีหลายเฉดสี เพื่อให้เหมาะกับทุกสไตล์การแต่งบ้าน ด้วยนวัตกรรมการผลิตแบบดิจิทัลเทคโนโลยี ทำให้ลวดลายของกระเบื้องมีความละเอียดสูงและเต็มพื้นผิวกระเบื้อง ลวดลายจึงมีความต่อเนื่องคมชัด สีสันเหมือนจริงดุจธรรมชาติ

นอกจากจะมีความสวยงามแล้ว ตัวกระเบื้องยังมีความแข็งแรง คงทนยาวนาน และทำความสะอาดได้ง่าย ช่วยเนรมิตบรรยากาศให้คลายความร้อนลงได้เช่นกัน