posttoday

ชวนฟังสัมมนาออนไลน์ เส้นทาง“หมอฟัน” ของนักเรียน ม.ปลาย ได้ทั้งความรู้ ได้แรงบันดาลใจ ได้เคล็ดลับ ได้บุญและได้พอร์ต

03 พฤษภาคม 2565

มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม เป็นองค์กรมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม เป็นองค์กรทางการแพทย์ที่ไม่แสวงหาผลกำไร มีพันธกิจหลักในการมอบความช่วยเหลือแก่ผู้ป่วยที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ผ่านการผ่าตัดฟรีให้กับผู้ป่วย รวมถึงผู้ป่วยที่มีนิ้วติดนิ้วเกิน แผลไหม้ และความผิดปกติบนใบหน้าอื่นๆ โดยที่ผ่านมามูลนิธิมอบการผ่าตัดไปแล้วกว่า 15,000 ครั้ง

ชวนฟังสัมมนาออนไลน์ เส้นทาง“หมอฟัน” ของนักเรียน ม.ปลาย ได้ทั้งความรู้  ได้แรงบันดาลใจ ได้เคล็ดลับ ได้บุญและได้พอร์ต

โดยในช่วงสถานการณ์ก่อนโควิด มูลนิธิได้ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ไปมอบการรักษาให้กับผู้ป่วยที่โรงพยาบาลตามภาคต่างๆ จำนวน 4 ครั้งต่อปี โดยในแต่ละครั้ง จะมีอาสาสมัครทางการแพทย์มาร่วมภารกิจ รวมทั้งนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ มาร่วมเป็นจิตอาสา แต่ด้วยสถานการณ์โควิด จึงไม่สามารถออกหน่วยแพทย์ได้

มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม จึงจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์ เพื่อมุ่งหวังจะให้ความรู้ทางการแพทย์แก่นักเรียน ในวันที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ในงาน เส้นทางการเป็นทันตแพทย์ “A Dentist's Journey" เวลา 14.30-17.30 น. เหมาะ สำหรับนักเรียนที่สนใจอยากสอบ เข้าเรียน คณะทันตแพทย์  เพื่อรับฟังข้อมูล ความรู้ และแนะแนวการศึกษา จากทันตแพทย์ผู้ทรงคุณวุฒิ หลากสาขา และนักศึกษาทันตแพทย์จาก 4 สถาบัน เช่น ตู ต้นตะวัน นิสิตคณะทันตแพทย์ศาสตร์ จากจุฬาฯ และยังมีพี่ๆ จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น  มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และมหาวิทยาลัยรังสิตด้วย ราคาบัตรราคา 100 บาท ซื้อบัตรที่ www.ticketmelon.com รายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายบัตรบริจาคให้มูลนิธิสร้างรอยยิ้มเพื่อช่วยเด็กปากแหว่งเพดานโหว่ นอกจากนี้ผู้เข้าฟังทุกคนจะได้รับประกาศนียบัตรจากมูลนิธิ

ในการจัดงานครั้งนี้ ทางมูลนิธิได้รับการสนับสนุนจาก Straumann Group และ Dentply Sirona

ชวนฟังสัมมนาออนไลน์ เส้นทาง“หมอฟัน” ของนักเรียน ม.ปลาย ได้ทั้งความรู้  ได้แรงบันดาลใจ ได้เคล็ดลับ ได้บุญและได้พอร์ต