posttoday

UN ประจำประเทศไทย ให้การสนับสนุน Youth In Charge|SDGs In Action

07 พฤศจิกายน 2563

UN ประจำประเทศไทย ให้การสนับสนุน Youth In Charge|SDGs In Action ผลักดันเยาวชนไทยมีบทบาทในการเป็นผู้นำหรือผู้ร่วมนำการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ อดีตรมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Dr. Suvit Maesincee ว่า วันนี้เป็นโอกาสที่ดีมากที่ผมและทางทีม Youth In Charge ได้มีโอกาสเข้าพบคุณ Gita Sabhrawal, United Nations Resident Coordinator หรือผู้ประสานงานสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย

ทางเราได้เล่าให้คุณกีต้าฟังถึงแพลตฟอร์ม Youth In Charge ที่จะผลักดันให้เยาวชนไทยได้เข้ามามีบทบาทในการเป็นผู้นำหรือผู้ร่วมนำการพัฒนาอย่างยั่งยืนในมิติต่างๆอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมเรียนรู้เรื่องการพัฒนาอย่างยั่งยืน (ซึ่งทุกวันนี้ถูกมองว่าเป็นเรื่องไกลตัว เรื่องที่เข้าถึงและเข้าใจยาก และเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของระบบการศึกษาในประเทศไทย) ทางสหประชาชาติพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ พร้อมยินดีให้หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องของสหประชาชาติมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Youth In Charge ด้วย

คุณกีต้าดีใจที่ทาง Youth In Charge กำลังผลักดันให้เยาวชนมีส่วนร่วมมากขึ้นในการออกแบบอนาคต และการที่ Youth In Charge ผลักดันให้ทุกๆภาคส่วนได้เข้ามามีส่วนร่วมโดยตรงในการปลดปล่อยศักยภาพและพลังของเยาวชนในการขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืน

#YouthInCharge #SDGsInAction