posttoday

MEA รับนโยบาย กกพ. ตรึงค่า Ft มอบเป็นของขวัญปีใหม่ประชาชน

14 พฤศจิกายน 2562

วันนี้ (14 พฤศจิกายน 2562) นายจาตุรงค์ สุริยาศศิน ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ในฐานะโฆษก MEA เปิดเผยว่า

 

วันนี้ (14 พฤศจิกายน 2562) นายจาตุรงค์ สุริยาศศิน ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ในฐานะโฆษก MEA เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) มีมติคงอัตราค่าไฟฟ้าผันแปร (Ft) ต่อเนื่องเป็นงวดที่ 4 สำหรับการเรียกเก็บงวดเดือนมกราคม ถึง เมษายน 2563 จำนวน -11.60 สตางค์ต่อหน่วย ส่งผลให้ค่าไฟฟ้าเฉลี่ยอยู่ที่ 3.64 บาทต่อหน่วย โดยไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ในการลดค่าครองชีพให้กับประชาชน นั้น MEA ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงมหาดไทย จำหน่ายพลังงานไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ มุ่งมั่นขับเคลื่อนพลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร จึงพร้อมตอบสนองนโยบายรัฐบาล จากนโยบายดังกล่าวทำให้ค่าไฟฟ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่เดือนมกราคม 2562 ที่ผ่านมา ไปจนถึงเดือนเมษายน 2563 ซึ่งจะมีการประชุมพิจารณาจาก กกพ. ใหม่อีกครั้ง โดยสามารถติดตามอัตราค่าไฟฟ้าผันแปร (Ft) ได้ที่ เว็บไซต์ กกพ. https://www.erc.or.th/

ผู้ช่วยผู้ว่าการ MEA กล่าวต่อไปว่า นอกจากการตรึงค่า Ft ตามมติ กกพ. แล้ว MEA ยังมีการพัฒนาคุณภาพงานบริการโดยการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ขอใช้ไฟฟ้าผ่านทางออนไลน์ด้วย MEA Smart Life Application ซึ่งผู้ใช้ไฟฟ้าของ MEA สามารถชำระค่าไฟฟ้า ตรวจสอบค่าไฟฟ้า ทั้งรอบบิลปัจจุบันและย้อนหลังได้ถึง 6 เดือน การแจ้งเหตุไฟฟ้าขัดข้อง และงานบริการด้านระบบไฟฟ้าอื่น ๆ ของ MEA ได้อย่างครบวงจร ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งระบบ iOS และ Android ที่ http://is.gd/KlyQK และทางเว็บไซต์บริการขอใช้ไฟฟ้า M easy (เอ็ม-อีซี่) ที่ช่วยให้ผู้ที่ต้องการขอใช้ไฟฟ้ากับ MEA ไม่ต้องเดินทางมาที่ MEA เขต โดยสามารถทราบค่าใช้จ่ายได้ทันที พร้อมชำระค่าบริการได้หลายช่องทางและติดตามสถานะการดำเนินงานได้ทุกขั้นตอน ลดขั้นตอนในบริการ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามดูรายละเอียดบริการได้ที่ https://eservice.mea.or.th/measy/

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 นอกจากนี้ยังสามารถแจ้งผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ของ MEA ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง (MEA) Line@ : @meanews Twitter : @mea_news รวมถึงแจ้งผ่าน MEA Smart Life Application ที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง