posttoday

องค์การสวนสัตว์จัดมหกรรมวิ่งช่วยเหลือสัตว์ป่า

04 กรกฎาคม 2562

องค์การสวนสัตว์ จับมือ มูลนิธินักเรียนเก่าอำนวยศิลป์ จัดมหกรรมวิ่งครั้งยิ่งใหญ่ ช่วยเหลือสัตว์ป่า

องค์การสวนสัตว์ จับมือ มูลนิธินักเรียนเก่าอำนวยศิลป์ จัดมหกรรมวิ่งครั้งยิ่งใหญ่ ช่วยเหลือสัตว์ป่า

องค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ (อสส.) ร่วมกับ มูลนิธินักเรียนเก่าอำนวยศิลป์ จัดมหกรรมงานวิ่งครั้งยิ่งใหญ่ “Run for Zoo Mini-Half Marathon 2019” ภายในสวนสัตว์นครราชสีมา ในวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2562 ณ สวนสัตว์นครราชสีมา เพื่อนำรายได้ช่วยเหลือโครงการ สัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ และเพื่อสนับสนุนกิจกรรมสาธารณประโยชน์

การจัดมหกรรมวิ่ง “Run for Zoo Mini-Half Marathon 2019” ที่กำหนดจัดขึ้นในครั้งนี้ ถือเป็นกิจกรรมงานวิ่งครั้งยิ่งใหญ่ที่เกิดจากความร่วมมือของทั้งสองหน่วยงานในพื้นที่สวนสัตว์นครราชสีมา ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลขององค์การสวนสัตว์ อันเป็นการเปิดโอกาสให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาเที่ยวชมสวนสัตว์และร่วมสนุกกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ ผ่านกิจกรรมด้าน Sport Tourism โดยมี นายสมบัติ อนันตรัมพร กรรมการองค์การสวนสัตว์ และประธานอนุกรรมการพัฒนาธุรกิจและการประชาสัมพันธ์ องค์การสวนสัตว์ เป็นประธานการจัดงาน และนายเบญจพล นาคประเสริฐ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ เป็นผู้สนับสนุนนโยบายในการจัดงานดังกล่าว

สำหรับรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อนำไปช่วยเหลือโครงการสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ขององค์การสวนสัตว์ และ สนับสนุนกิจกรรมสาธารณประโยชน์มูลนิธินักเรียนเก่าอำนวยศิลป์ โดยรูปแบบการแข่งขันแบ่งออกเป็น 4 ประเภท คือ Family Run ระยะทาง 3 กิโลเมตร Fun Run ระยะทาง 5 กิโลเมตร Mini Marathon ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร และ Half Marathon 21.1 กิโลเมตร ผู้วิ่งเข้าเส้นชัย 5 อันดับแรกทั้งชายและหญิงทุกกลุ่มอายุ จะได้รับถ้วยรางวัล และสำหรับผู้วิ่งเข้าเส้นชัยจะได้รับเหรียญ “The Big Five” ซึ่งเป็นสัตว์สัญลักษณ์ประจำสวนสัตว์นครราชสีมา ที่สื่อถึง 5 สัตว์ผู้ยิ่งใหญ่แห่งทุ่งหญ้าแอฟริกา อันประกอบด้วย สิงโต เสือดาว ช้างแอฟริกา แรดขาว และ ควายป่าแอฟริกา อันเป็นเหรียญที่ควรค่าแก่การสะสมสำหรับนักวิ่ง

องค์การสวนสัตว์ จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.fanaticrun.comโดยสามารถรับเสื้อและเบอร์วิ่ง ได้ในวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2562 ณ โดมเอนกประสงค์ สวนสัตว์นครราชสีมา พร้อมร่วมกิจกรรม Expo Day จากองค์การสวนสัตว์และผู้สนับสนุนอีกมากมาย.