posttoday

เปิดตัวห้องอาหารไทย มาร์เก็ตคาเฟ่ ณ โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท

18 กุมภาพันธ์ 2562

 ห้องอาหารไทยร่วมสมัย ใจกลางเมืองสุขุมวิท พร้อมเปิดให้บริการทุกท่าน ได้ลิ้มรสเมนูอาหารไทยสูตรต้นตำรับ พร้อมทั้งนำพาทุกท่านดื่มด่ำไปกับบรรยากาศห้องอาหาร ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการตกแต่งมาจากบรรยากาศตลาดน้ำในสมัยก่อน

 

กรุงเทพฯ – ห้องอาหาร “มาร์เก็ตคาเฟ่”  ห้องอาหารไทยร่วมสมัย ใจกลางเมืองสุขุมวิท พร้อมเปิดให้บริการทุกท่าน ได้ลิ้มรสเมนูอาหารไทยสูตรต้นตำรับ พร้อมทั้งนำพาทุกท่านดื่มด่ำไปกับบรรยากาศห้องอาหาร ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการตกแต่งมาจากบรรยากาศตลาดน้ำในสมัยก่อน

ห้องอาหารมาร์เก็ตคาเฟ่ ตั้งอยู่ที่ชั้น 4 ของโรงแรม ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท รายการอาหารทั้งหมดได้รับการ คิดค้น คัดสรร จากพ่อครัวผู้มีประสบการณ์และรอบรู้ทางด้านอาหารไทยโดยเฉพาะ

“พ่อครัวของเรา มีความรอบรู้และชำนาญ กับอาหารไทยเป็นอย่างดี เนื่องจากเราต้องการมุ่งเน้นรสชาติของอาหารให้ถูกปากคนไทยมากที่สุด” กล่าวโดย เชฟเฟรเดอริก ฟาริน่า พ่อครัวใหญ่และผู้อำนวยการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่มของโรงแรม “เราอยากให้แขกของเรา ได้ลิ้มลองรสชาติอาหารไทยที่แท้จริง มากกว่าอาหารไทยที่ผ่านการปรับสูตรตามความต้องการของลูกค้าชาวต่างชาติ”

แม้ว่า เชฟเฟรเดอริก ฟาริน่า พ่อครัวใหญ่ของโรงแรมจะมาจากประเทศอิตาลี  แต่การโลดแล่นบนเส้นทางอาหารในประเทศไทย ร่วม 10  ปี ทำให้เชฟได้ สั่งสมประสบการณ์ทางด้านอาหารไทยมากมาย จากภูมิภาคต่างๆจนเกิดความคุ้นเคยในเสน่ห์รสชาติสัมผัสอาหารไทย พร้อมกับความคล่องแคล่วในการใช้ภาษาไทยขั้นพื้นฐาน ทำให้เชฟเฟรเดอริคสามารถคัดสรรทีมครัวซึ่งประกอบไปด้วยพ่อครัวและแม่ครัวไทยที่มีประสบการณ์การในร้านอาหารไทยที่หลากหลาย

ห้องอาหารมาร์เก็ตคาเฟ่ เปิดให้บริการตลอดทั้งวัน โดยบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าประกอบไปด้วยเมนูอาหารที่มีเอกลักษณ์ของความเป็นกรุงเทพฯ ผสมผสานกับเมนูอาหารที่มาจาก แต่ละภูมิภาคของประเทศไทย อาทิเช่น ก๋วยเตี๋ยว ข้าวเหนียวหมูปิ้ง และไส้อั่ว เป็นต้น นอกจากนี้ยังเพิ่มเติมด้วยเมนูอาหารเช้านานาชาติ  ตั้งแต่อาหารญี่ปุ่น เช่น แกงกะหรี่ญี่ปุ่น มิโซะซุป และปลาย่าง อาหารอินเดียเมนูต้นตำรับจากเชฟอินเดียของเรา เช่น แซมบ้า (Samba) อาลูภาราต้า (Aloo Paratha) ขนมปังนาน (Naan) และซาโมซ่า (Samosa) ไปจนถึงอาหารตะวันตกจานโปรด อาทิเช่น เมนูไข่ต่าง ๆ แพนเค้ก ซีเรียล เบเกอรี่ที่อบใหม่จากเตา รวมถึง เมนูเบเกอรี่สูตรกลูเตนฟรีพร้อมบริการให้แขกที่มีข้อจำกัดทางโภชนาการ ในส่วนของผลไม้สดนานาชนิด ท่านสามารถให้พนักงาน นำไปคั้นสดหรือปั่นเป็นสมูทตี้ได้ตามความต้องการของท่านได้อีกด้วย

เปิดตัวห้องอาหารไทย มาร์เก็ตคาเฟ่ ณ โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท

ในส่วนของมื้อกลางวันและมื้อเย็น ของห้องอาหารมาร์เก็ตคาเฟ่ พร้อมบริการเมนูอาหารไทยยอดนิยม เช่น ผัดกะเพรา และเมนูพิเศษที่มาจากแต่ละภูมิภาค เช่น เมนูต้มส้มปลากะพงรสรสกลมกล่อม  เมนูปลากระพงนึ่งมะนาว พล่ากุ้ง และปีกไก่ทอดแจ่ว เป็นต้น โดยทุกเมนูของห้องอาหาร จะยังคงรสชาติตามแบบฉบับอาหารไทยแท้ เสิร์ฟพร้อมผักเคียงเพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับประทานและลดความเผ็ดร้อนซึ่งเป็นเสน่ห์ของอาหารไทยดั้งเดิม นอกจากนี้ยังบริการเมนูสำหรับลูกค้าที่รับประทานอาหารมังสวิรัติ ที่ยังคงคุณค่าทางอาหารและรสชาติที่กลมกล่อม

นอกจากรสชาติของอาหารตามแบบฉบับไทยแท้ ห้องอาหารมาร์เก็ตคาเฟ่ยังให้ความสำคัญกับการสร้างบรรยากาศในการรับประทาน โดยการตกแต่งห้องอาหารได้รับแรงบันดาลใจจากบรรยากาศของตลาดน้ำ ซึ่งสะท้อนถึงวิถีชีวิต และเสน่ห์ของรูปแบบอาหารไทยประเภทต่างๆ มีการนำเครื่องครัวและเครื่องมือในสมัยก่อนมาประดับตกแต่งผนังโดยรอบ เช่น กระต่ายขูดมะพร้าว  หม้อทองแดง และ เครื่องโม่แป้ง เป็นต้น  “นอกจากนี้เพื่อเป็นการเพิ่มอรรถรสในการรับประทานอาหาร อุปกรณ์จาน ชาม และถ้วยต่างๆที่ทางห้องอาหารให้บริการ ลูกค้าทุกท่าน ล้วนแต่เป็นสินค้าพื้นเมือง ที่ผลิตโดยชาวบ้านและช่างฝีมือในจังหวัดเชียงใหม่” คุณ นิวัติ อ่านเปรื่อง  หุ้นส่วนบริหารอาวุโสของบริษัท พี ไอ เอ อินทีเรีย จำกัด  ในกรุงเทพฯ  ผู้อยู่เบื้องหลังการออกแบบตกแต่งภายในกล่าว

ห้องอาหาร มาร์เก็ตคาเฟ่ เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 6.00 น. - 22.30 น. (รับออเดอร์สุดท้ายก่อน 22.00 น.) สามารถรองรับลูกค้าได้มากถึง 158 คน ทั้งในส่วนการบริการพื้นที่ระเบียงกลางแจ้งและห้องส่วนตัวสำหรับลูกค้าที่มาเป็นกลุ่ม 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง สามารถเข้าเยี่ยมชมได้ที่เว็ปไซต์ hyattregencybangkoksukhumvit.com หรือติดต่อ 02 098 1234

เปิดตัวห้องอาหารไทย มาร์เก็ตคาเฟ่ ณ โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท