posttoday

Beauty Buffet บุกตลาดจีน-ขยายช่องทางหลากหลายในต่างประเทศ

08 กุมภาพันธ์ 2562

Beauty Buffet ชูกลยุทธ์ International Marketing จับมือพันธมิตร Carrot Mall ตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่บุกประเทศจีน ขยายช่องทางหลากหลายในต่างประเทศ

Beauty Buffet ชูกลยุทธ์ International Marketing จับมือพันธมิตร Carrot Mall ตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่บุกประเทศจีน ขยายช่องทางหลากหลายในต่างประเทศ เล็งขยายตลาดเพิ่มในเวียดนาม อินโดนีเซีย และรัสเซีย โดยกลยุทธ์การเจรจาการค้ารูปแบบหุ้นส่วน หรือ Strategic Partnership ร่วมกันผลักดันยอดขายให้เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพสู่การเป็นรีจินัลแบรนด์ (แบรนด์ระดับภูมิภาค) ตามเป้าที่ตั้งไว้

ดร.พีระพงษ์ กิติเวชโภคาวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจค้าปลีกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและบำรุงผิว ภายใต้แนวคิด Live a beautiful life เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจค้าปลีกเครื่องสำอางในปี 2019 ยังมีอัตราการเติบโตอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเนื่องจากกำลังซื้อของผู้บริโภคยังมีอย่างต่อเนื่อง เพราะเรื่องความสวยงามและการมีบุคลิกภาพที่ดีเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับผู้หญิง ในปีนี้ทางบริษัทฯได้มุ่งเน้นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นและเกิดความเชื่อมั่นต่อคุณภาพสินค้ากับกลุ่มผู้บริโภคในประเทศต่างๆ รวมถึงการเปิดตัวคอลเลคชั่นสินค้าใหม่ของแต่ละแบรนด์ พร้อมทั้งขยายช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ๆในตลาดต่างประเทศ

Beauty Buffet บุกตลาดจีน-ขยายช่องทางหลากหลายในต่างประเทศ

ล่าสุด Beauty Buffet ได้เซ็นสัญญาแต่งตั้ง Carrot Mall เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า Scentio Milk Plus Whitening Q10 Facial Foam เนื่องจากเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้บริโภคจีนมากที่สุดจากสินค้าทั้งหมดของบริษัท 1,400 ไอเท็ม ตามความต้องการของตลาดที่มีต่อเนื่อง โดยทางบริษัทฯจะทำงานร่วมกันทั้งด้านกลยุทธ์การตลาด โปรโมชั่นเชื่อมโยงทุกเครื่องมือการตลาดเข้าหากัน ชูจุดเด่นคุณภาพและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นการสร้างยอดขายและสร้างการรับรู้กับลูกค้าในวงกว้าง โดยมุ่งเน้นการสร้างตลาด 3 ช่องทางหลัก ได้แก่ การจำหน่ายผ่านช่องทาง Cross Border E-commerce หรือการซื้อขายออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์ม การจำหน่ายผ่านช่องทางตลาดหลัก (General Trade) ทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ เช่น เทรดดิชั่นนอลเทรด คอนวีเนียนสโตร์ โมเดิร์นเทรด และการจำหน่ายทั้งแบบค้าปลีกและค้าส่งผ่านลูกค้ารายย่อยหรือนักท่องเที่ยวจีนโดยใช้กลยุทธ์การตลาดแบบO2O (Online to Offline synchronization) ใช้สื่อออนไลน์ทุกแพลตฟอร์มเป็นพลังในการสร้างยอดขายให้กับช่องทางออนไลน์และออฟไลน์เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเชื่อว่าช่องทางจำหน่ายใหม่จะส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ Beauty Buffet มียอดจำหน่ายเพิ่มมากขึ้นจากการหาซื้อผลิตภัณฑ์ได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้ตลาด Mainland China มีขนาดใหญ่กว่าไทย 18 เท่าตัว และเพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ International Marketing ทางบริษัทฯมีการวางแผนขยายตลาดเพิ่มขึ้นในประเทศ เวียดนาม อินโดนีเซีย เนื่องจากเป็นประเทศที่มีประชากรจำนวนมาก มีตลาดรองรับขนาดใหญ่ พร้อมทั้งขยายช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ๆในตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศ CLMV อาเซียน ฮ่องกง ไต้หวัน ในรูปแบบตัวแทนจำหน่ายสินค้า(Product Distributors) ตัวแทนสาขา (Shop Licenses) และ Online Retailers ที่ได้รับความนิยมในแต่ละประเทศ นอกจากนี้บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างพิจารณาการแต่งตั้งตัวแทนเพื่อขยายตลาดต่างประเทศ โดยประเทศกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ รัสเซีย และอินเดีย ปากีสถาน แคนาดา บรูไน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง รวมทั้งหมดมากกว่า 15 ประเทศ

Beauty Buffet บุกตลาดจีน-ขยายช่องทางหลากหลายในต่างประเทศ

สำหรับภาพรวมรายได้ในปีนี้ บริษัทฯตั้งเป้าผลักดันรายได้เติบโตมากกว่า 20% พร้อมรักษาอัตรากำไรสุทธิมากกว่า 25% สัดส่วนรายได้ของบริษัทฯ แบ่งเป็นตลาดต่างประเทศ 30 % และยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องตลาดในประเทศ 70% จากรายได้จากช่องทางร้านค้าปลีก Beauty Buffet Beauty Cottage Beauty Market ช่องทางสินค้าอุปโภคและช่องทางออนไลน์.