posttoday

หอการค้าจันทบุรี “LINK InNovation รุ่นที่ 1” กับยุทธศาสตร์”For Fruit Future”

30 พฤศจิกายน 2566

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่สนามกอล์ฟ Chatrium Golf Resort เขาสอยดาว จ.จันทบุรี หอการค้าจันทบุรี ผนึกผู้นำจากทุกภูมิภาค “LINK InNovation รุ่นที่ 1” กับยุทธศาสตร์”For Fruit Future”

หอการค้าจันทบุรี “LINK InNovation รุ่นที่ 1” กับยุทธศาสตร์”For Fruit Future”

          เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่สนามกอล์ฟ Chatrium Golf Resort เขาสอยดาว จ.จันทบุรี หอการค้าจังหวัดจันทบุรี ได้จัดงาน “ยุทธศาสตร์มหานครผลไม้” เพื่อผลักดันให้ธุรกิจผลไม้เมืองร้อนของประเทศไทย มีความเข้มแข็ง รักษาคุณภาพ มีภูมิคุ้มกันทางธุรกิจที่ยั่งยืนเพื่อยึดแนวทางและทฤษฎีในการบริหารจัดการตลอดห่วงโซ่ธุรกิจ โดยเริ่มตั้งแต่เกษตรกรผู้ปลูก ผู้ประกอบการรับซื้อและบรรจุ ผู้ประกอบการขนส่ง ผู้แปรรูป ผู้ขายในตลาดปลายทางและผู้ค้าปลีก นอกจากนี้ยังได้มีการจัดการแข่งขันกอล์ฟ  “Chanthaburi Golf Charity For Fruit Future” โดยมีผู้สนใจสนับสนุนเข้าร่วมกิจกรรมจากทุกภาคส่วนธุรกิจ รวมทั้งตัวแทนหอการค้าจากหลายจังหวัด หน่วยราชการจากกระทรวงต่างๆ เช่น ก.เกษตร,ก.พาณิชย์,ก.มหาดไทย และองค์การบริหารส่วนจังหวัด ฯลฯ

หอการค้าจันทบุรี “LINK InNovation รุ่นที่ 1” กับยุทธศาสตร์”For Fruit Future”

          นาย อุกฤษฏ์ วงษ์ทองสาลี ประธานหอการค้า จ.จันทบุรี กล่าวว่าจุดริเริ่มของการจัดงานในครั้งนี้ก็เพื่อเชื่อมโยงและขับเคลื่อนยุทธศาสตร์มหานครผลไม้ ผ่านงาน”FiF Fruit Innovation Fair 2024” โดยหอการค้าจันทบุรีเชื่อมั่นว่าความตั้งใจในการร่วมจัดกิจกรรมครั้งนี้จะนำพาให้ผลไม้เมืองร้อนไทยมีจุดเริ่มต้นที่ดีในการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืนสู่รุ่นลูกหลานเมืองจันท์.

หอการค้าจันทบุรี “LINK InNovation รุ่นที่ 1” กับยุทธศาสตร์”For Fruit Future”

          นาย ทวี โฆษิตจิรนันท์ ผู้อำนวยการหลักสูตรฯ ได้กล่าวเสริมว่าในส่วนของกลุ่มผู้นำภูมิภาค ที่มาจากทุกภาคอุตสาหกรรม ของหลักสูตร “LINK InNovation รุ่นที่ 1” ที่มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์จากแนวคิด “เชื่อมผู้นำ จากทุกภูมิภาค ทันโลก ที่กำลังเปลี่ยนไป ใน 4 ด้านหลัก เช่น โลกธุรกิจ โลกความคิดสร้างสรรค์ โลกการบริหารจัดการและโลกนวัตกรรมเทคโนโลยี ต่างก็เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อระดมความคิดและประสบการณ์สนับสนุนหอการค้าจังหวัดจันทบุรี อาทิเช่น นางสาวพิจิณา ชัยกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านค้าส่งและค้าปลีกรายใหญ่, นายวันชัย รักษ์สิริวรกุล บริษัทที่ดูแลทรัพย์สินทางปัญญา, นายสรกฤช วรรณลักษณ์ ผู้ให้บริการสายการบิน, พิสิษฐ์ เหมะจันทร์ ผู้ประกอบการโลว์จิสติกและคลังสินค้า, เมธิตา ราชรองเมือง นักลงทุนร้านอาหารแฟรนไชส์, พันธุ์ไพบูลย์ ลีนุตพงษ์ ผู้ประกอบการนวัตกรรมด้านยานยนต์, รณพงศ์ คำนวณทิพย์ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านปัญญาประดิษฐ์ ฯลฯ