posttoday

ครูอ๊อดเปิดโครงการ "เพื่อบ้านหลังใหม่ของหนู"

10 ธันวาคม 2561

บ้านนกขมิ้นเปิดครงการ "เพื่อบ้านหลังใหม่ของหนู" ชวนผู้สนใจบริจาคเงินเป็นกองทุนซ่อมแซมบ้านพักอาศัย

บ้านนกขมิ้นเปิดครงการ "เพื่อบ้านหลังใหม่ของหนู" ชวนผู้สนใจบริจาคเงินเป็นกองทุนซ่อมแซมบ้านพักอาศัย

นายสุรชัย สุขเขียวอ่อน หรือ ครูอ๊อด ประธานมูลนิธิบ้านนกขมิ้น เปิดเผยว่า ขณะนี้มูลนิธิบ้านนกขมิ้นมีโครงการบ้านอุปการะเด็กในประเทศไทยอีกจำนวน 17 ครอบครัว จากปัจจุบันได้รับอุปการะเด็กเร่ร่อนและกำพร้า อายุระหว่าง 3 - 20 ปีไว้ในความอุปถัมภ์กว่า 200 ชีวิต แต่ด้วยเวลาที่ผ่านไป ทำให้บ้านเด็กกำพร้าของมูลนิธิฯในหลายจังหวัดของทางมูลนิธิบ้านนกขมิ้นสาขาต่างๆ เริ่มทรุดโทรมต้องมีการปรับปรุง ให้อยู่ในสภาพเรียบร้อยและปลอดภัย แต่ทางมูลนิธิฯ ยังขาดแคลนงบประมาณจำนวนมาก

ทั้งนี้ มูลนิธิบ้านนกขมิ้น ร่วมกับบิ๊กซีจัดทำโครงการ "เพื่อบ้านหลังใหม่ของหนู" เพื่อเชิญชวนผู้สนใจบริจาคเงินเป็นกองทุนในการซ่อมแซมบ้านพักอาศัย เพื่อให้เด็กและเยาวชนเหล่านี้ได้มีบ้านพักอาศัยที่อบอุ่นและปลอดภัยต่อไป ทั้งยังสร้างความตระหนักให้สังคมเกิดความรู้สึกการมีส่วนร่วมด้วยการให้ สำหรับผู้สนใจสามารถบริจาคผ่านทางเคาน์เตอร์แคชเชียร์ บิ๊กซี ซูปเปอร์เซ็นเตอร์ บิ๊กซีมาเก็ต มินิบิ๊กซี และร้านขายยาเพรียว ทุกสาขาทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 30 ต.ค. 2562

นายสุรชัย กล่าวอีกว่า สิ่งที่มูลนิธิบ้านนกขมิ้นพึงตระหนักมาโดยตลอดคือการดูแลและอบรมสังสอนเด็กเร่ร่อน เด็กกำพร้าให้ได้รับการศึกษายกฐานะชีวิตให้ดีขึ้นและมีความรับผิดชอบต่อตนเองและต่อสังคม ปลูกฝังให้เด็กมีจริยธรรมที่ดีงามและไม่เคยผิดหวังหลังที่ได้สั่งสอนเด็กๆแบบนั้นมาตลอด 30 ปีที่ผ่านมาเพราะเข้าใจว่าหากมอบโอกาสดีๆให้เด็กๆเหล่านี้พวกเขาไม่ทิ้งโอกาศอย่างแน่นอนโดยที่ผ่านมามีประชาชนมอบสิ่งของช่วยเหลือตลอดมา โดยเฉพาะงาน Christmas For KIDS 2018 ที่ผ่านมามีผู้อุปการะมาออกบูธอาหารและมอบสิ่งของให้เด็กๆจำนวนมากเพื่อสร้างความสุขให้กับเด็กในการดูแลของมูลนิธีบ้านนกขมิ้นซึ่ง

ด้าน นางวรลักษณ์ ศรีสอาด หรือ จูฟะห์ ผู้บริหารศูนย์อาหารฮาลาล ราม 59 ซึ่งเป็นอีก 1 ในผู้ออกบูธอาหารให้เด็กๆได้ทานฟรี กล่าวว่า ทางศูนย์อาหารฮาลาลฯพร้อมจะให้การช่วยเหลือมูลนิธิบ้านนกขมิ้นและไปออกบูธทุกปี ตลอดทั้งนำสิ่งของไปมอบให้กับเด็กๆทุกคนเพราะอย่างแบ่งปั่นสิ่งดีๆให้เด็กในการดูแลของนายสุรชัยซึ่งเป็นบุคคลที่ทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจเพื่อดูแลเด็กๆเหล่านั้น

ครูอ๊อดเปิดโครงการ "เพื่อบ้านหลังใหม่ของหนู"