posttoday

ฉ่ำ! นายกฯ เปิดงานสงกรานต์หัวหิน ร่วมสาดน้ำประชาชน-นักท่องเที่ยว

13 เมษายน 2567

นายกฯ เศรษฐา เปิดงานสงกรานต์หัวหิน สรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ ร่วมสาดน้ำนักท่องเที่ยว-ประชาชน แห่ถ่ายรูป ปะแป้งอย่างคึกคัก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สวมชุดสายดอกชบาสีแดง พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยบุตรสาว และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นั่งรถ 2 แถวเล็ก ทะเบียน 30-0237 ประจวบคีรีขันธ์ เปิดงานสงกรานต์หัวหิน ที่เทศบาลเมืองหัวหิน ร่วมกับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์หัวหินขึ้น พร้อมร่วมเล่นกิจกรรมสงกรานต์ สาดน้ำกับประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่สวนโผนกิ่งเพชร อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์อย่างสนุกสนาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่นายกรัฐมนตรีเดินทางถึงสวนโผนกิ่งเพชรนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ยื่นใบหน้า ไปให้เด็กๆ ที่มาเล่นน้ำ ได้ปะแป้งกันอย่างสนุกสนาน ขณะที่ประชาชน และนักท่องเที่ยว ก็ได้รุมสาดน้ำใส่อย่างมีความสุข

ฉ่ำ! นายกฯ เปิดงานสงกรานต์หัวหิน ร่วมสาดน้ำประชาชน-นักท่องเที่ยว

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้สรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ หลวงพ่อนาค วัดหัวหิน และพระพุทธรูปประจำวันเกิด ก่อนรดน้ำขอพร และมอบของที่ระลึกให้กับผู้สูงอายุ โดยบรรดาผู้สูงอายุ ได้อวยพรให้นายกรัฐมนตรี สุขภาพร่างกายแข็งแรง ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะลั่นคล้องชัย เพื่อปล่อยขบวนรถสงกรานต์หัวหินอย่างเป็นทางการ พร้อมเล่นน้ำกับประชาชนบนในถนนหัวหินซอย 76 ด้านหน้าสวนสาธารณะ ถึงด้านหน้าสถานีรถไฟหัวหิน 

โดยตลอดการเล่นน้ำสงกรานต์กับประชาชนของนายกรัฐมนตรี ได้มีประชาชน ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เข้ามาถ่ายรูป สาดน้ำ และปะแป้งนายกรัฐมนตรีอย่างชุ่มฉ่ำ

ทั้งนี้ ระหว่างที่นายกรัฐมนตรี ได้ลั่นคล้องปล่อยขบวนรถสงกรานต์นั้น ได้มีชายคนหนึ่ง ชู 3 นิ้ว ตามหลังนายกรัฐมนตรี ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องควบคุมตัวออกจากพื้นที่ 

นอกจากนั้น ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับ ได้มีประชาชน มาขอท่อส่งน้ำประปาที่อำเภอเมืองประจวบฯ ที่ขณะนี้เหลือเพียงอีก 7 กิโลเมตรสุดท้ายเท่านั้น โดยนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า จะนำกลับไปพิจารณาไม่ลืมอย่างแน่นอน

ขณะที่ บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ของประชาชนชาวหัวหิน และนักท่องเที่ยว ที่สวนโผนกิ่งเพชร อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันนั้น เป็นไปอย่างสนุกสนาน ซึ่งภายในงานได้มีการติดตั้งอุโมงค์น้ำ และสระโฟม รวมถึงเวทีการแสดง ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้สนุกสนานกับการเล่นน้ำสงกรานต์ การปะแป้ง และปาร์ตี้โฟม

ขณะเดียวกัน เทศบาลหัวหิน ยังได้อัญเชิญพระพุทธรูปสำคัญ ทั้งพระพุทธสิหิงค์ หลวงพ่อนาค วัดหัวหิน และพระพุทธรูปปางประจำวันเกิด มาให้ประชาชนได้สรงน้ำพระ เพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย