posttoday

"สมชาย" โต้! สส.พลังประชารัฐ ร่วมงานเลี้ยง "ทักษิณ" ไม่เกี่ยวการเมือง

16 มีนาคม 2567

สมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี โต้กรณีสส.พลังประชารัฐ ร่วมงานเลี้ยง "ทักษิณ" ไม่เกี่ยวการเมือง พร้อมลั่น! ยุคนี้ต้องปรองดอง เผย ทักษิณจะกลับเชียงใหม่อีกครั้งช่วงสงกรานต์​

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคำกล่าวในงานเลี้ยงสังสรรค์ ที่จัดต้อนรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อคืนวานนี้ (15 มี.ค.) ที่บ้านพักส่วนตัวหลังระบุเป็นการรอคอยของทุกคนว่า ตนในฐานะเจ้าของบ้าน ได้เชิญนายทักษิณไปรับประทานอาหาร เพื่อความเป็นสิริมงคลของบ้าน และเมื่อนายทักษิณมาเยี่ยมเชียงใหม่ ก็อยากจะทำให้เห็นว่า อยากต้อนรับอดีตนายกฯ ทักษิณ อย่างอบอุ่น เพื่อจะได้มีความสุข และสบายใจ ซึ่งทุกคนที่มาก็เป็นคนกันเอง แต่ก็ไม่ได้มีการเชิญแบบทั่วถึง พร้อมขอบคุณที่ทุกคนให้เกียรติด้วย

ส่วนกรณีที่มี สส.พรรคพลังประชารัฐไปร่วมงานด้วยนั้น นายสมชาย เห็นว่า เรื่องดังกล่าวไม่ใช่เรื่องการต่อสู้ทางการเมือง เพราะไม่ได้คิดว่าพรรคใดเป็นคนละพวก เพราะใครที่มีความสนิทสนม และรักใคร่กัน จะอยู่พรรคใดก็ได้ โดยเฉพาะพรรคร่วมรัฐบาลในตอนนี้ ก็ถือว่ามาช่วยกันดูแลประชาชนด้วย พร้อมยืนยันว่า ต้อนรับหมดไม่ได้แบ่งว่าจะพรรคใด เพราะทุกคนเป็นพรรคพวกกัน

ส่วนที่สื่อมวลชนใช้คำว่า 3 นายกรัฐมนตรีในการรายงานข่าวนั้น นายสมชาย ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว และอดีตนายกฯ ทักษิณ ก็ไม่ได้เป็นคนใหม่ แต่แม้จะไม่ได้อยู่ในตำแหน่ง แต่ก็ควรให้ความช่วยเหลือ หากดำเนินการแล้วเป็นผลดีกับสังคม โดยไม่ได้คิดว่าการรายงานข่าว 3 นายกรัฐมนตรีของสื่อมวลชนจะดูยิ่งใหญ่หรือไม่นั้น ตนไม่ได้เก็บมาคิด แต่อะไรที่ทำได้แล้วเหมาะสมก็จะทำ และพยายามสร้างมิตร หาโอกาสที่จะทำประโยชน์ร่วมกัน มากกว่าคิดว่าคนละพวก เพราะบ้านเมืองในระยะนี้ ควรจะเข้าสู่การเริ่มต้นยุคปรองดอง เพื่อชาติบ้านเมืองไม่ทะเลาะเบาะแว้ง

ส่วนนายทักษิณ จะกลับมาจังหวัดเชียงใหม่อีกในช่วงสงกรานต์อีกหรือไม่นั้น นายสมชาย กล่าวว่า ตนเองได้ยินว่านายทักษิณจะมาอีก เพราะเทศกาลสงกรานต์ เป็นวัฒนธรรมของประเทศไทย โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ ก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของสงกรานต์ ประกอบกับปีนี้รัฐบาลก็ให้ความสนใจกับการจัดเทศกาลดังกล่าวด้วย