posttoday

นายกฯ "เศรษฐา ทวีสิน" เยี่ยมชมบูทกรุงเทพมหานคร งาน ITB Berlin 2024

09 มีนาคม 2567

ปลัด กทม. ให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมบูทกรุงเทพมหานครในงาน ITB Berlin 2024 และรับฟังการแสดงวิสัยทัศน์ในงาน “The Amazing Thailand Networking Event” ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี

     พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ให้การต้อนรับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในโอกาสที่นายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมบูทนิทรรศการประเทศไทย ในงาน ITB Berlin 2024 เมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางถึงบูทกรุงเทพมหานคร ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้มอบของที่ระลึก เป็นผ้าไหมบ้านครัว กางเกงลายช้าง กระเป๋าผ้าลายหน้าทศกัณฐ์และผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร

นายกฯ \"เศรษฐา ทวีสิน\" เยี่ยมชมบูทกรุงเทพมหานคร งาน ITB Berlin 2024

     นอกจากนี้ ปลัดกรุงเทพมหานคร และรองผอ.สวท. ยังได้ร่วมรับฟังการแสดงวิสัยทัศน์และการแถลงนโยบายการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ของนายกรัฐมนตรีในงาน “The Amazing Thailand Networking Event” ณ CityCube Berlin โดยมีสาระสำคัญ อาทิ รัฐบาลตั้งเป้าหมายสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวปี 2567 อยู่ที่ 9 หมื่นล้านยูโร การอำนวยความสะดวกในการเดินทาง โดยรัฐบาลได้ยกเว้นวีซ่าชั่วคราวสำหรับอินเดีย รัสเซีย คาซัคสถาน และไต้หวัน

     พร้อมทั้งได้ลงนามความตกลงยกเว้นวีซ่าถาวรระหว่างไทยกับจีน  การปรับปรุงกฎระเบียบสำหรับสถานบันเทิง เช่น การขยายเวลาเปิด-ปิด สถานบันเทิงในพื้นที่สำคัญ การผ่อนคลายกฎระเบียบการขายและการลดภาษีสำหรับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การใช้ประโยชน์จากเทศกาลที่มีเอกลักษณ์และสวยงาม เพื่อทำให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางของเทศกาลระดับโลก

     ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร มุ่งมั่นที่จะพัฒนาและขับเคลื่อนการท่องเที่ยวและการบริหารราชการเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ต่อไป