posttoday

อ้างติดเรียนไม่มีผล ตำรวจจ่อขอศาลออกหมายจับตะวัน-ณัฐนนท์ บีบแตรขบวนเสด็จ

13 กุมภาพันธ์ 2567

'ไม่มีเหตุอันควรอ้างติดเรียน' พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล1 เผยตำรวจเตรียมขอศาลอนุมัติหมายจับตะวัน-ณัฐนนท์ บีบแตรขบวนเสด็จ

พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล1 เปิดเผยผ่านเนชั่นทีวีว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้รวบรวมหลักฐานได้กว่า 80-90 % เพื่อขอศาลออกหมายจับน.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และนายณัฐนนท์ ไพโรจน์ กรณีกรณีบีบแตรขบวนเสด็จและใช้ถ้อยคำดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัยและคณะทำงานในคดีฯ ได้ประชุมเมื่อวันที่ 12ก.พ.2567 พิจารณาเหตุผลแล้ว มีความเห็นว่า ไม่มีเหตุอันควรที่ผู้ต้องหาอ้างว่าติดเรียน โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งให้ดำเนินการอย่างรอบคอบ คาดว่าจะขอหมายจับได้ไม่เกิน2วันนี้ รวมถึงอยู่ระหว่างการพิจารณาว่ามีผู้ร่วมกระทำความผิดรายอื่นว่ามีร่วมด้วยอีกหรือไม่

น.ส.ทานตะวันหรือตะวัน และนายณัฐนนท์ ได้ก่อเหตุดังกล่าว เมื่อ7 ก.พ.2567บนทางด่วนย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ภายหลังทนายความฯ ได้ยื่นขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนเป็นวันที่ 20 ก.พ.2567 โดยอ้างว่าติดภารกิจเรื่องการเรียน 

ขณะที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กำชับพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุวิมล ผบ.ตร.เรื่องมาตรการอารักความปลอดภัยบุคคลสำคัญของประเทศ และให้สำนักงานข่าวกรองดูแลเรื่องนี้ให้ดีไม่อยากให้มีการปะทะกันและเรื่องนี้ไม่ควรมีการให้ท้าย ไม่ควรมีกระบวนการอยู่เบื้องหลัง
 

ด้าน ผบ.ตร.เปิดเผยว่า ขอเวลาอีก2วัน ออกหมายจับกลุ่มขวางขบวนเสด็จ เชื่อว่ามีขบวนการในประเทศอยู่เบื้องหลังมากกว่าน.ส.ทานตะวันหรือตะวันและนายณัฐนนท์ โดยดำเนินคดีตามพยานหลักฐานที่มีและ​ย้ำทีมทำงานว่าอย่าเร่งทำ เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดยืนยันว่ากรณีดังกล่าวจะมีการจับกุมดำเนินคดีอย่างแน่นอน เรื่องการถวายความปลอดภัย ตำรวจ ดูแลพระองค์ท่านด้วยชีวิต