posttoday

ตำรวจจับเพิ่มอีก2ตัวการสำคัญร่วมศรีสุวรรณตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

01 กุมภาพันธ์ 2567

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบช.ก.เผย ตำรวจ บก.ปปป. เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. บุกจับ ไม้ เอกเซียนพระและผู้ต้องหาหญิงอีกร่วมขบวนการศรีสุวรรณ ตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ถือเป็นตัวการสำคัญในคดีที่ตำรวจต้องการตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีศรีสุวรรณ จรรยากับพวกตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว จำนวน3ล้านบาทแลกกับการไม่ร้องเรียนโครงการต่างๆ ว่า หลังจากที่พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบช.ก.ให้สัมภาษณ์ว่าจะมีการจับกุมผู้ร่วมขบวนการอย่างน้อย2คน ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องการตัว

ล่าสุด ตำรวจกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. และ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. นำหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤตมิชอบกลาง เข้าจับกุมนายเอกลักษณ์ วารีชล หรือ "เอก ปากน้ำ" ที่บ้านพักย่านนิมิตรใหม่ 25 เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร 

มีรายงานเพิ่มเติมอีกว่าตำรวจได้นำหมายเข้าตรวจค้นจับผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 1 คนที่บ้านพักในจังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นคนใกล้ชิดของเจ๋ง ดอกจิก โดยรายละเอียดและผลการจับกุม ตำรวจ บก.ปปป. จะแถลงผลในช่วงบ่ายวันนี้

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ให้สัมภาษณ์ว่า ผู้ต้องหาที่ขอศาลอนุมัติออกหมายจับ เป็นคนกลางประสานงานระหว่างบุคคลที่เป็นหนึ่งในกลุ่มของนายศรีสุวรรณ และเจ๋ง ดอกจิก โดยศาลได้อนุมัติหมายจับนายเอกลักษณ์ วารีชล หรือ ไม้ เอก เซียนพระ เมื่อเย็นวันที่31ม.ค.67

"ตำรวจปูพรมทั้งที่บ้าน ร้านให้เช่าพระเครื่อง และมหาวิทยาลัยที่ทำงาน เชื่อนายเอกลักษณ์ไม่หนี และรอศาลอนุมัติจับอีก 1 คนวันเดียวกันนี้เป็นผู้หญิง ตอนนี้ทั้งตำรวจ เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.)และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)กำลังทำงานกันอยู่ยังบอกไม่ได้ว่ามีแค่ 5 คนนี้หรือไม่ เพราะได้หลักฐานขึ้นเรื่อยๆ" พล.ต.ต.จรูญเกียรติกล่าว

ต่อมาเวลา 13.00 น.เจ้าหน้าที่ บก.ปปป. ได้ควบคุมตัว นายเอกลักษณ์ไปสอบสวนปากคำเพิ่มเติมที่ บก.ปปป.หลังค้นหาหลักฐานในบ้านพักและในรถยนต์ พร้อมสอบปากคำเบื้องต้นนานกว่า 7 ชั่วโมง โดย นายเอกลักษณ์ มีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นกับการข่มขู่เรียกรับเงินอธิบดีกรมการข้าวหรือไม่ ซึ่งเจ้าตัวได้ปฏิเสธตอบคำถาม ก่อนขึ้นรถตู้ของเจ้าหน้าที่ บก.ปปป.ออกจากบ้านพักไปในทันที