posttoday

ศาลจำคุกเสี่ยแป้งตลอดชีวิตคดีร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงานเมื่อปี62

25 ธันวาคม 2566

ศาลจังหวัดพัทลุงพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต'เสี่ยแป้ง'กับพวกรวม5คนคดีร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงานเมื่อปี62 โดยเป็นการอ่านคำตัดสินลับหลังจำเลยหลังหลบหนีออกมาจากรพ.มหาราชนครศรีธรรมราชตั้งแต่เมื่อ 22ต.ค.66

เมื่อวันที่ 25ธ.ค.2566 ที่ศาลจังหวัดพัทลุง ผู้พิพพากษาออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาคดีอ.175/2566 ที่อัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ “เสี่ยแป้ง” อายุ 37ปีกับพวกรวม5คน ในความผิดฐานร่วมกันมีอาวุธปืนของผู้อื่นพกพาไปในสถานบริการและที่สาธารณะ ร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน ร่วมกันช่วยเหลือผู้อื่นไม่ต้องรับโทษ ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน และร่วมกันพยายามฆ่าผู้ช่วยเจ้าพนักงาน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ก.ย.2562 ที่ร้านเติมสุขวาไรตี้ ม.4 หมู่ 4 ถนนทางหลวงชนบทหมายเลข พท.2038 ตําบล ปรางหมู่ อ.เมือง จ.พัทลุง โดยพิพากษาลงโทษสูงสุดให้จำคุกจำเลยทั้ง 5 คนตลอดชีวิต 

สำหรับคดีนี้ ศาลจังหวัดพัทลุงได้นัดอ่านคำพิพากษาเมื่อวันที่ 20พ.ย.66 แต่เนื่องจากนายเชาวลิตจำเลยในคดีนี้ อยู่ระหว่างการหลบหนีไปจากรพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22ต.ค.2566 ระหว่างอยู่ในความควบคุมของกรมราชทัณฑ์และยังไม่ได้ตัวมาฟังคำพิพากษา ศาลจึงได้เลื่อนนัดอ่านคำพิพากษาลับหลังจำเลยมาเป็นวันนี้แทน

หลังฟังคำพิพากษาทนายชัชวาลย์  บุรุงวงศ์ ทนายความของเสี่ยแป้ง กล่าวว่า การต่อสู้คดีในชั้นศาลอุทธรณ์และฎีกาขึ้นอยู่กับตัวลูกความว่าจะกลับเข้ามาต่อสู้คดีหรือไม่ ขณะนี้ทนายได้ร่างคำอุทธรณ์ไว้ให้ก่อนและขอขยายเวลาไว้ก่อนส่วนคดีปล้นได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลไปแล้วกำลังรอฟังคำพิพากษาและตั้งแต่รับหนังสือร้องเรียนจากลูกความจนถึงวันนี้ยังไม่พบตัว 

ขณะที่นายกษิดิ์ชาติ ทองด้วง พี่ชายเสี่ยแป้ง กล่าวหลังร่วมฟังคำพิพากษาของศาลจังหวัดพัทลุง ขอน้อมรับในคำพิพากษาของศาลชั้นต้น ส่วนน้องชายจะออกมามอบตัวหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับตัวของเขาเอง