posttoday

พร้อมพงศ์ ติง รังสิมันต์ โรม เคลียร์ปัญหาในพรรคก่อน แนะ อย่ามัวค้านนอกสภา

25 พฤศจิกายน 2566

พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ติง รังสิมันต์ โรม แก้ปัญหาในพรรคตนก่อนหยิบประเด็นโจมตีพรรคอื่น แนะ ทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภา อย่าค้านนอกสภา

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ที่ปรึกษา (ฝ่ายการเมือง) ของรองนายกรัฐมนตรี (นายภูมิธรรม เวชยชัย) กล่าวถึงกรณีที่ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ออกมาโจมตีการแต่งตั้งตำรวจระดับผู้กำกับการและเรียกร้องให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แสดงความรับผิดชอบโดยการลาออกว่า 

เรื่องดังกล่าว นายกรัฐมนตรีได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจนั้นนายกรัฐมนตรีไม่มีอำนาจแทรกแซงและไม่เคยก้าวก่าย เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่จะพิจารณาตามผลงาน ตามอาวุโส สิ่งที่นายกรัฐมนตรีพูดคือเรื่องปัญหาในพื้นที่ ปัญหายาเสพติดที่อยากให้ดูแลก็เท่านั้น 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ก็ออกมาปฏิเสธว่าเรื่องตั๋วไม่มีอยู่จริง จะนายกรัฐมตรีหรือ ส.ส.คนไหนก็ไม่เคยมาฝาก การแต่งตั้งโยกย้ายต้องทำตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ และมีกรอบที่วางไว้อยู่แล้ว นายรังสิมันต์ และพรรคฝ่ายค้าน ไม่ควรหยิบเอาประเด็นมาผูกเพื่อวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งๆ ที่ไม่มีมูลความจริง

พร้อมพงศ์ ติง รังสิมันต์ โรม เคลียร์ปัญหาในพรรคก่อน แนะ อย่ามัวค้านนอกสภา

ส่วนตัวแล้ว ตนแปลกใจที่ นายรังสิมันต์ โรม กล้าออกมาวิจารณ์นายกรัฐมนตรีในกรณีนี้ ทั้งที่ ส.ส.ภายในพรรคของตัวเองยังแต่งตั้งสามีเป็นผู้ช่วย นายรังสิมันต์ โรม ควรกลับไปดูแลปัดกวาดบ้านตัวเองก่อนจะดีกว่า โดยเฉพาะปัญหาคุกคามทางเพศ ที่ภายในพรรคก้าวไกลเองยังอุ่นๆ อยู่ เรื่องการแต่งตั้งผู้ช่วยก็ตามมาติดๆ สิ่งที่นายรังสิมันต์ กำลังทำหรือจุดประเด็นอยู่ก็เพื่อกลบข่าวหรือเบี่ยงประเด็นเรื่องภายในบ้านตัวเองหรือไม่

นายพร้อมพงษ์กล่าวว่า นายรังสิมันต์ ออกมาบอกว่าพรรคของตนเองไม่ได้เพอร์เฟคและจะสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับการเมือง โดยจะไม่อยู่เฉยในเรื่องดังกล่าวนั้นก็รอดูอยู่ว่าจะทำได้จริงหรือเปล่า ตนไม่อยากให้นายรังสิมันต์ และพรรคฝ่ายค้านหยิบทุกเรื่องยกทุกอย่างมาเป็นประเด็นเพื่อสร้างคะแนน ควรตั้งใจทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภา อย่าทำหน้าที่ฝ่ายแค้นนอกสภา เพราะเรื่องนี้นายกรัฐมนตรีได้ออกมาปฏิเสธแล้ว ผบ.ตร. ก็ยืนยันการทำหน้าที่ออกมาตอบแล้ว นายรังสิมันต์ ก็ควรจะจบ จึงอยากให้นายรังสิมันต์ เอาเวลาที่มีไปทำประโยชน์เพื่อพี่น้องประชาชน หรือกลับไปแก้ปัญหาภายในพรรคตัวเองจะดีกว่า ในยามนี้ประชาชนกำลังเดือดร้อน อย่ามัวแต่เล่นการเมือง เพราะนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลทำงานบนพื้นฐานความเข้าใจ แก้ไขปัญหาตามกฎหมาย คงไม่มีเวลามาแก้มาตอบเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องเช่นนี้หลายๆรอบ