posttoday

'ชาดา'ลั่นตัดรากถอนโคนทั้งอาณาจักรมาเฟียรังแกประชาชน

07 ตุลาคม 2566

'ชาดา ไทยเศรษฐ์' รมช.มหาดไทย ขอเวลากลั่นกรองบัญชีผู้มีอิทธิพล ก่อนเริ่มปฏิบัติการเข้มเข้น ในอีก2-3เดือนต่อจากนี้ ขู่ตัดรากถอนโคนกวาดล้างทั้งอาณาจักร โดยเฉพาะมาเฟียรังแกประชาชน

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการจัดทำบัญชีผู้มีอิทธิพล หลังกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย จัดทำกว่า 700 ราย ว่า ได้นำรายชื่อมาทำใหม่ ดูพฤติกรรม สิ่งที่กระทำความผิด และบริวาร รวมถึงข้อมูลที่ประชาชนร้องเรียนมา ตามเบอร์โทร.088-8878888 เพราะในอดีต เคยผ่านการบริหารจัดการเรื่องนี้มาแล้ว แต่มีเพียงการส่งรายชื่อมาเท่านั้น จึงไม่มีประโยชน์อะไร ทั้งนี้ขอให้เป็นการส่งข้อมูลที่ถูกต้อง อย่ากลั่นแกล้งกัน สำหรับรายชื่อที่กระทรวงต่างๆ และบุคคลทั่วไปส่งมาให้ ก็จะผ่านการกลั่นกรองอีกครั้ง

ส่วนการจัดระเบียบสีเหลืองและสีแดง นายชาดากล่าวว่า สีแดงคือคนที่กระทำความผิดอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องติดตามดำเนินการอยู่แล้ว อาจยังจับกุมไม่ได้เพราะไม่มีหลักฐาน แต่ครั้งนี้จะลงไปทั้งระบบ แบบบูรณาการอย่างเข้มข้น ทั้งอาณาจักร ไม่ใช่เพียงตัวอย่างเดียว แต่จะมีหน่วยงานฝ่ายความมั่นคงเข้าไป ตรวจสอบภาษี เรื่องเกี่ยวกับการฮั้วประมูล จะเข้าไปตรวจสอบดำเนินการตัดรากถอนโคน จึงขอฝากว่าคนที่คิดไม่ดี คิดไม่ถูกต้องรังแกประชาชนอยู่ ขอให้เลิก มิเช่นนั้นจะเจอกับการตรวจสอบทั้งระบบที่ไม่เคยเจอมาก่อน

ส่วนกรอบเวลาในการดำเนินการนั้นนายชาดา ยอมรับว่า ระยะการรวบรวมข้อมูลใช้เวลาพอสมควร ซึ่งขณะนี้ยังคงรอหน่วยงานอื่นๆส่งข้อมูลมาเพื่อจะรวมกัน คาดว่าจะใช้เวลา 2-3 เดือน จึงจะเริ่มปฏิบัติการเข้มข้นไปเรื่อยๆ