posttoday

ชูวิทย์ ส่งข้อมูลบิ๊กโจ๊ก สอบ"เศรษฐา"ปมซื้อขายที่ดิน ร้องตลท.สอบต่อ

17 สิงหาคม 2566

"ชูวิทย์" หอบเอกสาร ซื้อขายที่ดินสารสิน เเละ ทองหล่อ ให้ "บิ๊กโจ๊ก" ตรวจสอบ หวั่นตลาดหลักทรัพย์กลายเป็นตลาดหลักโกง ชี้พฤติกรรมเข้าข่ายอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เดินทางเข้าพบ  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ที่สโมสรตำรวจ  เพื่อให้สอบสวนกรณีที่เคยออกมาเปิดเผยว่า บริษัทเเสนสิริ ของ นายเศรษฐา ทวีสิน เเคนนิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย ตั้งนอมินีขึ้นมา กู้เงินจำนวนหนึ่งพันล้านบาท เพื่อซื้อ-ขายที่ดินสร้างคอนโดหรู ย่านทองหล่อ 

รวมถึงกรณีการเลี่ยงการซื้อขายที่ดินย่านสารสิน โดยนายชูวิทย์บอกว่า หลักฐานที่นำมายื่นให้ มีใจความสำคัญ 2 เรื่อง คือ ที่ดินสารสิน เเละ ที่ดินทองหล่อ โดยในวันจันทร์นี้ จะมีการแฉเป็น EP สุดท้าย เปิดธาตุเเท้นายทุน โดยให้เรียกนอมินีสอบว่า ใครเป็นคนให้เงิน 1 พันล้าน จะอ้างว่าไม่รู้จักกับเเม่บ้าน เเละ รปภ.ได้อย่างไร ตัวอย่างการกระทำเเบบ เเสนสิริ ศาล เเละ กรมสรรพากร เคยตัดสินมาก่อนเเล้วว่ามีความผิด เพราะถือเป็นการหลบเลี่ยงภาษี ไม่ใช่การวางเเผนภาษี สำหรับการเป็นนอมินีของใคร ให้ดูวันที่ 11 กพ.2558 ว่า นอมินีได้เงินมาจากไหน มาจากใคร ให้เรียกผู้ขายที่ดิน ซึ่งเป็นนายเเพทย์ โรงพยาบาลเอกชนชื่อดังมาสอบถามว่า เวลาขายที่ดินเจรจากับใคร เชื่อว่าคนขายที่เป็นเเพทย์ไม่โกหก

ชูวิทย์ ส่งข้อมูลบิ๊กโจ๊ก สอบ\"เศรษฐา\"ปมซื้อขายที่ดิน ร้องตลท.สอบต่อ

นายชูวิทย์ บอกว่า ไม่อยากให้เรื่องนี้เป็นเรื่องประเด็นการเมือง จึงต้องรบกวน รองผบ.ตร. เพราะเห็นว่า เป็นคนตรงไปตรงมาและชัดเจน หวังว่าบ้านเมืองนี้จะมีคนที่ชัดเจนตรงไปตรงมา แค่สอบแม่บ้าน สอบรปภ. สอบเจ้าของที่ดินเก่า ก็ถือว่าจบแล้ว เพราะบริษัท แสนสิริ มีพฤติการณ์เข้าข่ายฉ้อโกงนำเงินของประชาชนไปให้กู้ผิดกฎหมาย หลายบท หลายกรรม 

เรื่องนี้จำเป็นที่รอง ผบ.ตร.ต้องทำให้ชัดเจนไม่เช่นนั้นตลาดหลักทรัพย์จะกลายเป็นตลาดหลักโกง และ เงินตอนนี้ 400 กว่าล้านบาทหายไปไหน ตนหวังว่ารองผบ.ตร.จะทำเรื่องนี้ให้ปรากฏ ส่วนวันจันทร์ ที่ 21 สิงหาคมนี้ จะเเฉเป็นตอนสุดท้าย จะเปิดเผยข้อมูลให้เห็นธาตุแท้ของนายทุน ซึ่งเป็นการไซฟ่อนเงินถึง ต่างประเทศ โดยได้ส่งคนไปตรวจสอบเเล้วมีเเต่ชื่อบริษัท เเต่ไม่มีสำนักงานจริง

ชูวิทย์ ส่งข้อมูลบิ๊กโจ๊ก สอบ\"เศรษฐา\"ปมซื้อขายที่ดิน ร้องตลท.สอบต่อ

ซึ่ง พล .ต.สุรเชษฐ์ รับเรื่องไว้ เเละ รับปากว่าจะดำเนินการทั้งหมด โดยจะเร่งรัดดำเนินการให้เร็วสอบพยานหลักฐานให้ปรากฎ โปร่งใส เป็นธรรม ทุกฝ่าย สำหรับ นอมินีบุคคลที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ กล่าวอ้างนั้น ล่าสุดทาง แสนสิริ ออกมาชี้แจง พร้อมเผยชื่อว่าคือ นายพินิช คำยศ, นายพีระพงษ์ ทานรัมย์, นายสมศักดิ์ มติยาภักดิ์ และ นายยงยุทธ ประกิ่ง ซึ่งเป็นหุ้นบริษัท เอ็น แอนด์ เอ็น แอสเซ็ท จำกัด 

ทั้งนี้ ในช่วงบ่าย  นายชูวิทย์ ได้เดินทางไปยื่นเรื่องที่ตลาดหลักทรัพย์ ให้สอบสวน บริษัทเเสนสิริ และนายเศรษฐา ว่าทำธุรกรรมซื้อขายโอนจ่ายเช็ค ถูกต้องหรือไม่  ในฐานะที่เป็นผู้ถือหุ้นของบริษัทแสนสิริ ในตลาดหลักทรัพย์ จำนวน 2 หมื่นหุ้น จึงถือเป็นผู้เสียหายตามกฎหมาย

ชูวิทย์ ส่งข้อมูลบิ๊กโจ๊ก สอบ\"เศรษฐา\"ปมซื้อขายที่ดิน ร้องตลท.สอบต่อ