posttoday

พิธา ลั่น "ถ้า 4 ปี ทำไม่ได้ ให้โหวตออก" ชวนจับตาวันโหวตเลือกนายกฯ

09 กรกฎาคม 2566

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เยือนเวทีโคราช พร้อมลั่น "ถ้า 4 ปี ทำไม่ได้ ให้โหวตออก"

ช่วงเย็น นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคลงพื้นที่ขอบคุณประชาชน จ.นครราชสีมา ได้เดินทางไปสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือย่าโม ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญและเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวโคราช

พิธา ลั่น \"ถ้า 4 ปี ทำไม่ได้ ให้โหวตออก\" ชวนจับตาวันโหวตเลือกนายกฯ

โดยนายพิธา ได้กล่าวบนเวทีปราศรัย ว่า คิดถึงหัวคะแนนธรรมชาติจังหวัดนครราชสีมา พี่น้องชาวโคราชให้โอกาสพรรคก้าวไกลถึง 556,001 คะแนน และพรรคเพื่อไทยไม่แพ้กัน 5 แสนกว่าคะแนนเช่นกัน รวมแล้ว 2 พรรค ก็ 1 ล้านเสียงแล้ว ในที่สุดก็เหลือเวลาอีก 5 วัน ที่จะนับถอยหลังสู่วันที่ 13 กรกฎาคม คือ วันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี  เป็นโอกาสสำคัญที่บ้านเมืองจะกลับสู่ความปกติ 

ย้ำว่า วันนี้ตนไม่ได้มาในฐานะหัวหน้าพรรค แต่มา ในฐานะหัวหน้าจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างมากที่มีประชาชนมากกว่า 25 ล้านเสียง ให้ความไว้วางใจ เพื่อมาแก้ไขปัญหา  ไม่ใช่เพียงให้โอกาสโอนแต่เป็นการให้โอกาส ประเทศไทยได้ขับเข้าสู่ความเป็นปกติของการเมืองไทย

พิธา ลั่น \"ถ้า 4 ปี ทำไม่ได้ ให้โหวตออก\" ชวนจับตาวันโหวตเลือกนายกฯ

อีก 5 วันที่เหลือคือ เวลาประวัติศาสตร์ของชาวโคราชของชาวอีสานและของบ้านเมืองว่า ในเมื่อยังมีความผิดปกติของรัฐธรรมนูญปี 2560 ก็เหลือเวลาอีก 5 วันที่เพื่อน ส.ส. หรือวุฒิสภาจะตัดสินใจว่า จะสามารถคืนความปกติให้ความไม่ปกติของการเมืองไทยได้หรือไม่

แทนที่จะเอาเวลามาเถียงกันว่า ตกลงการโหวตกี่ครั้งมีวุฒิสภาให้กี่เสียง เราควรที่จะเอาเวลามาพูดแต่เรื่องเศรษฐกิจ เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม เกี่ยวกับสาธารณสุขและการศึกษา รวมถึงเกี่ยวกับเศรษฐกิจดิจิทัล

พิธา ลั่น \"ถ้า 4 ปี ทำไม่ได้ ให้โหวตออก\" ชวนจับตาวันโหวตเลือกนายกฯ

เพราะฉะนั้นย้ำชัดอีกครั้งว่า ในเมื่อประชาชนให้โอกาสตนมาแล้ว ให้ความรักเรามา ก็ถึงเวลาของนักการเมือง ไม่ว่าจะเป็นสภาล่าง หรือสภาสูง ที่จะสามารถคืนความปกติให้ความไม่ปกติในระบบการเมืองไทยได้ ให้กลายเป็นระบบประชาธิปไตยอันมีรัฐสภาที่สามารถตรวจสอบรับฟังการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน พร้อมกับบอกว่า หากอีก 4 ปี ตนทำไม่ได้ โหวตตนออกก็ได้ 

ฝากถึงประชาชนให้อดทนอีกนิดเดียว หมดหน้าที่ของท่านแล้วที่ส่งพวกเราเข้าไปทำงานในสภา 

"ไม่ว่าคุณจะชอบผมหรือไม่ชอบผมก็พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย"