posttoday

‘อุ๊งอิ๊งค์’ ชูนโยบาย ‘ปราบ เปิด เปลี่ยน’ แก้ปัญหายาเสพติด เปลี่ยนบุรีรัมย์

05 มีนาคม 2566

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊งค์ หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เดินสายหาเสียงในพื้นที่ ‘บุรีรัมย์’ พร้อมประกาศนโยบายแก้ปัญหายาเสพติด ด้วย 3ป. “ปราบ-เปิด-เปลี่ยน”

พรรคเพื่อไทย ภายใต้การนำทัพโดย อุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ยังเดินสายหาเสียงต่อเนื่อง โดยในสุดสัปดาห์นี้พรรคเพื่อไทยได้ขึ้นปราศรัยในพื้นที่บุรีรัมภ์ โดย น.ส.แพทองธาร ได้ถามว่าพี่น้องชาวบุรีรัมย์ว่า กล้าเลือกพรรคเพื่อไทยหรือไม่ อนาคตเราสามารถเปลี่ยนแปลงได้ด้วยตนเอง ขอให้พี่น้องชาวบุรีรัมย์ เข้าคูหาเลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค เพราะไม่มีใครรู้ว่าเรากาพรรคอะไร ถ้าพร้อมที่มาเปลี่ยนแปลงอนาคตตนเอง เปลี่ยนชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น หมดหนี้หมดสิน ให้เลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์ยกจังหวัดบุรีรัมย์

‘อุ๊งอิ๊งค์’ ชูนโยบาย ‘ปราบ เปิด เปลี่ยน’ แก้ปัญหายาเสพติด เปลี่ยนบุรีรัมย์

นอกจากนี้ในช่วงหนึ่งบนเวทีปราศรัย อุ๊งอิ๊งค์ กล่าวถึงนโยบายพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะนโยบายแก้จนที่เคยทำได้มาแล้ว และจะทำได้อีกขอเพียงพี่น้องชาวบุรีรัมย์สนับสนุน  เพราะเป็นคนกำหนดชะตาชีวิตของเราเอง

เมื่อถามว่านโยบายยาเสพติด จะนำมาใช้ในการชิงคะแนนเสียงจากพรรคภูมิใจไทยใช่หรือไม่ "น.ส.แพทองธาร" บอกว่านโยบายยาเสพติดพรรคเพื่อไทยเป็นนโยบายระดับประเทศ แต่ในจังหวัดบุรีรัมย์ เราได้ทำการศึกษาพื้นที่แล้วพบว่าเป็นจังหวัดที่ยาเสพติดเยอะมาก จึงต้องนำเอานโยบายที่มาใช้ แสดงให้เห็นว่าเรามีแนวทางแก้ไขปัญหาให้ประชาชนและลูกหลานจริงๆ 

นโยบายการแก้ปัญหายาเสพติดของพรรคเพื่อไทย อุ๊งอิ๊งค์ ตั้งคำถามกับว่าพี่น้องชาวบุรีรัมย์อยากได้กัญชาจริงหรือไม่ ตนเองก็มีลูกไม่อยากเห็นลูกหลานติดยาเสพติด ดังนั้น ต้องปราบด้วย 3ป. คือ

1.ปราบผู้ผลิตยาเสพติดเจอเมื่อไหร่กลับเมื่อนั้น

2. เปิดการเจรจากับ ของประเทศเพื่อนบ้านเพื่อทำลายแหล่งผลิตและเจรจาการค้าเสรีเพิ่มเงินในกระเป๋าให้ประชาชน

3. เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย  

‘อุ๊งอิ๊งค์’ ชูนโยบาย ‘ปราบ เปิด เปลี่ยน’ แก้ปัญหายาเสพติด เปลี่ยนบุรีรัมย์

ขณะที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ย้ำว่าต้องเลือกเพื่อไทยอย่างเดียวให้แลนด์สไลด์ทั้งจังหวัด ถ้าเลือกพรรคอื่นคะแนนแตกปลาย หากเลือกพรรคร่วมรัฐบาลเดิมจะได้พลเอกประยุทธ์เหมือนเดิม แต่ถ้าเลือกเพื่อไทยจะตั้งรัฐบาลประชาธิปไตย คนของเพื่อไทยจะเป็นนายก บางคนบอกถ้าเพื่อไทยได้เกินครึ่งจะไปจับมือรองนายกรัฐมนตรี  หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ให้พลเอกประวิตรเป็นนายก “เชอะ ก็เราหาเสียงแลนด์สไลด์ ถ้าไม่เป็นแกนนำรัฐบาลจะทำนโยบายได้อย่างไร คนเป็นนายกเขาก็เตรียมกันไว้แล้ว แต่หมอชลน่านไม่เรียกประชุมกรรมการบริการ ยังไม่ประกาศสักที ผมก็ไม่รู้ว่านายกคือใคร” 

‘อุ๊งอิ๊งค์’ ชูนโยบาย ‘ปราบ เปิด เปลี่ยน’ แก้ปัญหายาเสพติด เปลี่ยนบุรีรัมย์

เมื่อถามว่าจังหวัดบุรีรัมย์ ถือเป็นพื้นที่สำคัญของพรรคภูมิใจไทยใช่หรือไม่ "น.ส.แพทองธาร" ตอบว่า ทุกพื้นที่สำคัญ การแลนด์สไลด์จะอาศัยเพียงพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งไม่ได้ ทุกพื้นที่สำคัญมาก และไม่ว่าคนจะมองว่าพื้นที่นั้นเราจะแพ้หรือชนะก็เดินหน้าเสนอนโยบายให้ประชาชนตัดสินใจต่อ 

ส่วนโอกาสไปลงพื้นที่เพื่อย้ำฐานเสียงความนิยมของพรรคเพื่อไทยในภาคใต้ "น.ส.แพทองธาร" ทำท่าทางหาตารางการลงพื้นที่หาเสียงแล้วพูดว่าตารางอยู่ไหน โดยเลขาธิการพรรคเพื่อไทย "นายประเสริฐ จันทรรวงทอง" กล่าวเสริมว่ามีอยู่ภาคใต้ก็มีกำหนดการที่จะลงพื้นที่อยู่ 

‘อุ๊งอิ๊งค์’ ชูนโยบาย ‘ปราบ เปิด เปลี่ยน’ แก้ปัญหายาเสพติด เปลี่ยนบุรีรัมย์

ส่วน"นายแพทย์ชลน่าน" กล่าวเสริมว่า เป็นผลสำเร็จในเบื้องต้น หากภาพรวมพรรคเป็นรองพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนแคนดิเดตนายกฯแม้จะเป็นที่ 2 เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะได้ตำแหน่งนายกจริงๆจึงไม่ได้ห่วงอะไร เพราะถือว่าขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ก็ถือว่าพรรคเพื่อไทยชนะ เนื่องจากที่จังหวัดสงขลาพรรคเพื่อไทยพี่จะทำพื้นที่ แต่ยังไม่ได้จัดปราศรัย 

"หัวหน้าพรรคเพื่อไทย" ระบุว่ายังไม่อยากกล่าวถึงการจับมือทางการเมืองหลังการเลือกตั้ง ก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง โดยย้ำให้ความเคารพอำนาจของประชาชน และมั่นใจว่าหากพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ได้เสียงมามากพอจะทำให้การพิจารณาร่วมมือกับพรรคการเมืองใดเป็นข้อพิจารณาตัดสินใจที่ง่ายขึ้น หลังจากพรรคก้าวไกลแสดงความพร้อมร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย