posttoday

'รังสิมันต์' ชี้ตำรวจไทยรีดไถดาราสาวไต้หวันเรื่องใหญ่ นายกฯต้องแก้ไขด่วน

26 มกราคม 2566

'รังสิมันต์' ส.ส.ก้าวไกล ชี้ตำรวจไทยรีดไถเงินดาราสาวไต้หวัน เรื่องใหญ่ ทำลายภาพลักษณ์ท่องเที่ยวประเทศ จี้ประยุทธ์แก้ไขปัญหาอย่าปล่อยให้เกิดการทุจริตรายวันและกระบวนการสอบสวนต้องได้รับการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวว่ากรณีดาราสาวชาวไต้หวันรีวิวเที่ยวประเทศไทยอ้างว่าถูกตำรวจค้นตัวรีดไถเงิน กว่า 20,000 บาท ว่า หากดูโครงสร้างภายในตำรวจ ผู้มีอำนาจสูงสุดไม่ใช่ผบ.ตร.แต่คือพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ดังนั้น จึงอยากตั้งคำถามว่าวันนี้ รัฐบาลกำลังทำอะไร เหตุใดจึงมีปัญหาตำรวจทุจริตและรีดไถรายวัน 

กรณีดาราสาวชาวไต้หวัน  ถูกรีดไถเงินเป็นเรื่องใหญ่ เพราะเป็นการทำลายการท่องเที่ยวของประเทศไทย แม้จะมีการตั้งกรรมการสอบแต่ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเห็นมาตราการป้องกันที่ชัดเจนหรือเป็นรูปธรรม การตั้งคณะกรรมการสอบสวนเป็นกระบวนการที่เลเทะ เพราะตั้งมาสอบสวนแล้วเงียบหายไปสังคมไม่ได้อะไร เพราะไม่ได้เกิดการปรับปรุงแก้ไข เหตุการณ์ทุจริตและช่วยเหลือพวกพ้องเกิดขึ้นซ้ำไปซ้ำมา

“พลเอกประยุทธ์ทำอะไรอยู่ไม่มาตอบกระทู้สภา วันนี้อาชีพหลักยังเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่หรือไม่ หรือเป็นอาชีพสำรองอาชีพเสริมไปแล้ว เพราะไม่ได้สนใจที่จะแก้ปัญหา มีรัฐบาลที่มีก็เหมือนไม่มี นี่จึงเป็นเหตุผลที่เจ้าหน้าที่รัฐกร่างได้ถึงขนาดนี้ รีดไถกันอย่างมุมมามโดยไม่ได้แคร์ว่ากฎหมายจะเอาผิดได้” นายรังสิมันต์ กล่าว