posttoday

ตำรวจสอบ'เม พรีมายา' 8ชม.พุ่งปมหลอกลงทุน6พันแลกผลกำไร15ล้าน  

20 มกราคม 2566

ตำรวจสอบ'เม พรีมายา' ผู้ต้องหาคดีค้าความโลภ พร้อมพวกรวม5คน ทั้งการประกอบธุรกิจ การได้มาซึ่งผลกำไร การออกแคมเปญในลักษณชวนเชื่อปมลงทุน 6พันบาทและผลกำไร15ล้าน ใน3เดือน ก่อนยื่นเงิน1แสนขอประกันตัว

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ เปิดยุทธการ “ผึ้งแตกรัง”  ปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 11 จุด ที่น่าสนใจคือการบุกค้นบ้านน.ส.พิชญ์นรี ตันติวิทย์ หรือ “เม พรีมายา” เจ้าของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมชื่อดัง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 41/2566 ลงวันที่ 17 ม.ค.2566 ในฐานความผิด โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน กรณีอ้างลงทุนเพียง 6 พัน กำไร 15 ล้าน ในเวลา 3 เดือน ต่อมาผู้ต้องหาได้เข้ามอบตัวพร้อมปฎิเสธว่าไม่ได้หลอกลวง และทำธุรกิจด้วยความสุจริต 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สอบปากคำน.ส.พิชญ์นรี และพวกรวม 5 คน ในหลายประเด็นทั้งการดำเนินธุรกิจ การได้มาซึ่งผลกำไร การออกแคมเปญในลักษณะชวนเชื่อและประเด็นอื่นที่เกี่ยวข้องใช้เวลานานกว่า 8 ชม.ซึ่งผู้ต้องหายังให้การภาคเสธระบุว่าไม่ได้มีเจตนาที่หลอกลวงและยื่นขอประกันตัวในชั้นสอบสวน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้พิจารณาแล้วอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวตีราคาหลักทรัพย์ เป็นเงินสด 1แสนบาท มีรายงานว่าจะมีผู้ที่เกี่ยวข้องซึ่งร่วมกันโพสต์ข้อความเชิญชวนจนเป็นเหตุให้ถูกออกหมายจับจะประสานเข้ามอบตัว 4 รายที่บช.สอท.