posttoday

'ดีเอสไอ' ย้ำมีหลักฐานดำเนินคดี 'นอท กองสลากพลัส'

17 มกราคม 2566

'ดีเอสไอ'ย้ำมีหลักฐานชัดดำเนินคดี 'นอท กองสลากพลัส' สอบเพิ่ม 39เส้นทางเงิน กว่า1000ล้านบาทกลุ่มธุรกิจผิดกฎหมาย โอนเข้าบัญชี ต้องมาชี้แจงเส้นทางการเงิน 53ล้านบาทที่พบก่อนนี้ภายในสิ้นม.ค.2566

นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีที่พบเงินจากธุกิจผิดกฎหมายโอนเงินเข้าบัญชีของนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส เจ้าของแพลตฟอร์มกองสลากพลัส ว่า ขณะนี้ยังรอให้นายพันธ์ธวัช รวบรวมเอกสารรายการเดินบัญชีมามอบให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อตรวจสอบ หลังจากได้เข้าพบพนักงานสองสวนศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษมาแล้ว และขอเลื่อนการส่งมอบหลักฐานเป็นสิ้นเดือน ม.ค.นี้

คดีนี้ดีเอสไอได้สืบสวนพบว่า มีเงินจากกลุ่มธุรกิจผิดกฎหมายจำนวน 53ล้านบาท จากนาย อ. กับนาย ท. โอนมาที่บัญชีนายพันธ์ธวัช รวมถึงดีเอสไอได้สืบสวนคดีพิเศษอีก1คดี คือคดีพิเศษที่ 6/66 ที่ได้สืบสวนเส้นทางการเงินจำนวน 39เส้นทางรวมเป็นเงินกว่าพันล้านบาท ซึ่งก็พบว่ามีการโอนเข้ามาในบัญชีของนายพันธ์ธวัชเช่นกัน และเส้นทางการเงินจำนวนนี้ก็พบว่าเป็นเงินจากกลุ่มธุรกิจปิดกฎหมาย ซึ่งจะต้องเรียกให้นายพันธ์ธวัช เข้ามาชี้แจงเส้นทางการเงินเส้นนี้ ภายในสิ้นเดือนมกราคมนี้เช่นกัน
    
อธิบดีดีเอสไอ ยืนยันว่า พนักงานสอบสวนมีพยานหลักฐานชัดเจนที่จะดำเนินคดีกับนายพันธ์ธวัช ส่วนกรณีที่เมื่อวานนี้ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ ที่สำนักงานฯ ได้มีการประสานงานกับดีเอสไอแล้ว และได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกันมาโดยตลอด