posttoday

“อุ๊งอิ๊ง” ปราศรัยใหญ่อุดร ชู 3 นโยบาย ลั่น เอาลุงออกไป เพื่อไทยมาแล้ว

15 มกราคม 2566

ด้าน’ณัฐวุฒิ’ ชี้ถ้าเพื่อไทยไม่แลนด์สไลด์ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ยาวแน่ ปีนี้จะเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลง เป็นปีแห่งการสร้างประชาธิปไตย ขับไล่รัฐบาลเผด็จการออกไป

พรรคเพื่อไทยลงพื้นที่จัดเวทีปราศรัยใหญ่ “อีสานยามใด๋ เพื่อไทยทอนั่น” ที่ทุ่งศรีเมือง อ.เมือง จ.อุดรธานี นำโดยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฏร นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย 

 

น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร ได้มีการเปิดตัวโดยเดินผ่าพี่น้องประชาชนที่มารอฟังปราศรัย พร้อมกับส่งเสียงตะโกนให้กำลังใจคุณอุ๊งอิ๊ง ก่อนที่จะเดินขึ้นเวทีปราศรัย

 

“อุ๊งอิ๊ง” ปราศรัยใหญ่อุดร ชู 3 นโยบาย ลั่น เอาลุงออกไป เพื่อไทยมาแล้ว
 

 

“อุ๊งอิ๊ง” ปราศรัยใหญ่อุดร ชู 3 นโยบาย ลั่น เอาลุงออกไป เพื่อไทยมาแล้ว

 

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เราจะแลนด์สไลด์ทั้งอุดร และจะแลนสไลด์ทั้งแผ่นดิน 8 ปีที่เราอยู่ด้วยความเจ็บใจ ทุกข์ทรมาน ภาระหนี้สิน ลูกหลานขาดเสรีภาพจะพูดจะพิมพ์อะไรก็ถูกจับคุมขัง เราจำเป็นต้องเลือกเพื่อไทยให้ชนะขาด เราได้ 136 ที่นั่งมีส.ส.มากที่สุด แต่เราไม่ได้เป็นรัฐบาลให้พี่น้องประชาชน เรามั่นใจว่าเรามีว่าที่นายกรัฐมนตรีที่พาพี่น้องประชาชนสู่อนาคตอันรุ่งเรือง พรรคเพื่อไทยต้องการมารวมใจเป็นหนึ่ง เพื่อให้เพื่อไทยชนะการเลือกตั้งแลนด์สไลด์ ชนะการเลือกตั้งยกจังหวัด  ทั้ง 9 เขตเลือกตั้ง

 

“อุ๊งอิ๊ง” ปราศรัยใหญ่อุดร ชู 3 นโยบาย ลั่น เอาลุงออกไป เพื่อไทยมาแล้ว

 

ด้านนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ปีนี้จะเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลง เป็นปีแห่งการสร้างประชาธิปไตย ขับไล่รัฐบาลเผด็จการออกไป ไล่ทหาร 3 ป. 8 ปีมากเกินไปสำหรับความทุกข์ยากของประชาชนในบ้านเมืองนี้ รอบนี้ถ้าจะเปลี่ยนรัฐบาลต้องเอาเพื่อไทยพรรคเดียว นักข่าววิเคราะห์ 3 ป.จะแยกกันเดิน แต่คงเดินไปได้ไม่ไกลเพราะประวิตรเดินไม่ค่อยไหว เดี๋ยวก็กลับมาจับมือกัน ถ้าเพื่อไทยไม่แลนด์สไลด์ ประยุทธ์กลับมาเป็นนายกฯได้ เขาแก้กติกาอยู่ยาวๆแน่นอน แล้วพี่น้องอุดรจะอยู่กับใคร พรรคเพื่อไทยไม่มีพรรคสาขา ไม่มีพรรคอะไหล่ ไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง มีแต่เพื่อไทยเพียวๆ

 


 

 

ขณะที่ น.ส.แพรทองธาร กล่าวว่า ถามว่ามาอุดรไปแล้ว ทำไมมาอีกเพราะอุดรคือเมืองหลวงของพรรคเพื่อไทย มาครั้งนี้พรรคเพื่อไทยขออาสาแก้ปัญหาเรื่องน้ำให้พี่น้องชาวอีสาน ทั้งน้ำท่วมและน้ำแล้ง เมื่อทำโครงการนี้คนจะขัดขวางเราเพราะโครงการใหญ่ใช้เงินเยอะ แต่เราไม่กลัวเพราะเราหาเงินเองเป็น จะทำให้เกษตรกรหาเงินเลี้ยงชีพเป็นกอบเป็นกำ เราต้องแก้ปัญหาที่พี่น้องต้องเจอทุกวันไม่จบไม่สิ้น

 

เรามองเห็นภาพว่าอะไรจะดีขึ้นบ้าง 1.การศึกษา ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล พี่น้องชาวอุดรจะสามารถสปีชอิงลิชกันได้ ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยเสริม 2.คนไทยจะต้องมีเกียรติ มีศักดิ์ศรีได้ค่าแรง 600 บาท เราจะทำเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศดีทั้งระบบ ในปี 2555 เพื่อไทยก็ทำค่าแรง 300 บาทมาแล้ว ปี 2570 ทำได้แน่นอน นักศึกษาจบป.ตรี เริ่มต้น 25,000 บาท 3.สินค้าการเกษตรขึ้นทั้งแผง จะช่วยพี่น้องขายสินค้าเปิดช่องทางให้ต่างประเทศ เทคโนโลยีจะช่วยให้ทำงานเหนื่อยน้อยลงและช่วยผลผลิตมากขึ้น เราจะสามารถจองออนไลน์เข้ารับการรักษาพยาบาล คนไทยจะต้องปลอดภัยจากมะเร็ง ฉีดมะเร็งปากมดลูกฟรี และสุดท้ายหนี้สิน เพื่อไทยจะไม่ใช้หนี้ล้างหนี้ เราจะให้พี่น้องมีรายได้มากยิ่งขึ้นเพื่อเอาไปใช้หนี้

 

“ อยากบอกกับคนที่ไม่มาว่า “เอาลุงกลับบ้านไป เพื่อไทยมาแล้ว เอาลุงกลับไปเลี้ยงหลาน ลุงโทนี่ก็น่าจะกลับมาเลี้ยงหลานบ้าง “ น.ส.แพรทองธาร กล่าว

 

พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า ช่วงนี้ใกล้เลือกตั้ง หากมีคนนำเงินมาให้ ให้รับไว้ รับเงินหมา…กาเพื่อไทย