posttoday

"รถเต็มทุกช่องทาง" วันสิ้นปี 2565 ปชช.ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา

31 ธันวาคม 2565

สภาพการจราจรช่วงบริเวณทางต่างระดับบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าถนนสายเอเชียและถนนพหลโยธิน ปชช.ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาส่งผลให้รถเต็มทุกช่องทาง

วันนี้ (31ธ.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจร วันสิ้นปี 2565 ช่วง จ.พระนครศรีอยุธยา ในการเดินทางวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2566 พบว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีประชาชนเดินทางออกจากกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อมุ่งหน้าสู่จังหวัดทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือกันอย่างต่อเนื่อง

สภาพการจราจร บริเวณทางต่างระดับบางปะอิน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้า ถนนสายเอเชีย และ ถนนพหลโยธิน พบว่า ยังมีปริมาณรถจำนวนมากเต็มพื้นที่ทุกช่องการจราจร ส่งผลทำให้การจราจรชะลอตัวช่วงขึ้นและลงต่างระดับบางปะอิน

ทำให้รถติดเป็นแถวยาวมุ่งหน้าผ่านถนนสายเอเชียผ่านอำเภอบางปะอินไปทางภาคเหนือ มีปริมาณรถที่มาจากถนนทางหลวงหมายเลข 9 บางปะอิน-บางบัวทอง มาจากมอเตอร์เวย์และจากสระบุรี มารวมกันทำให้การจราจรชะลอตัวสะสมใช้ความเร็วได้ประมาณ 40-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เช่นเดียวกับถนนพหลโยธินผ่านอำเภอวังน้อย ออกสู่ภาคอีสานก็มีรถในปริมาณมากเช่นกัน

คาดว่าตลอดทั้งวันในวันสุดท้ายปี 2565 จะยังคงมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและไปท่องเที่ยวต่างจังหวัดต้อนรับปีใหม่ 2566 กับครอบครัวอย่างต่อเนื่อง