posttoday

'ประยุทธ์' ร่วมพิธีน้ำหลวงอาบศพ 6ลูกเรือรล.สุโขทัย

23 ธันวาคม 2565

'ประยุทธ์'นายกฯและรมว.กลาโหมร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ6ลูกเรือ รล.สุโขทัยอับปาง ทัพเรือเร่งดำเนินการค้นหาผู้สูญหายอีก23ราย

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมร่วมในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ กำลังพลทหารเรือ 6 นายที่เสียชีวิตจากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปางกลางทะเลอ่าวไทย พื้นที่อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2565

โอกาสนี้ นายธวัชชัย  ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้อัญเชิญพวงมาลาพระราชทานวางที่หน้าหีบศพและทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับศพผู้ที่เสียชีวิตไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ยังความปลื้มปีติแก่ครอบครัวกำลังพลที่เสียชีวิตอย่างหาที่สุดมิได้

พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เปิดเผยว่า ยังไม่พบผู้สูญหายเพิ่มเติมที่เหลืออีก23นาย จากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปางกลางอ่าวไทย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23ธ.ค.2565  ซึ่งช่วงเวลากลางคืนเรือหลวง4ลำยังปฏิบัติหน้าที่ต่อเนื่องและเช้าวันนี้ จะเริ่มลาดตระเวนค้นหาตามแนวชายฝั่งและระดมกำลังเดินเท้าค้นหาตามเกาะต่างๆในพื้นที่จังหวัดชุมพรไปจนถึงเขตจังหวัดสุราษฎร์ธานี
    

สรุปยอดกำลังพลบนเรือหลวงสุโขทัย 105 นาย ช่วยเหลือได้แล้ว 76 นาย เสียชีวิต 6 นาย ยังคงสูญหาย 23 นาย  
 
ส่วนภาระกิจสำรวจใต้น้ำจุดเกิดเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปางของเรือหลวงบางระจันพบว่าใต้น้ำคลื่นแรงมาก ทำให้ยังไม่สามารถนำซีฟอกซ์เข้าไปใกล้เรือได้ รวมถึงการใช้นักประดาน้ำทั้ง2ชุด และวันที่24ธ.ค.จะมีความกดอากาศสูงเข้ามาอีกระลอกแต่เรือหลวงบางระจันยังคงจะปฏิบัติการต่อไปโดยเริ่มออกปฏิบัติภารกิจตั้งแต่เช้ามืด