posttoday

กองทัพเรือ พิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล รล.สุโขทัยอับปาง

22 ธันวาคม 2565

"กองทัพเรือ" นำญาติพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ก่อนเคลื่อนศพลูกเรือ รล.สุโขทัยอับปาง กลับฐานทัพเรือสัตหีบ รับพระราชทานน้ำหลวงอาบศพสมเกียรติ ยอดผู้สูญหายเหลือ23ราย

 เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2565 กองทัพเรือนำญาติ และครอบครัว ผู้เสียชีวิต ผู้สูญหาย 3 ครอบครัว เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ซีฮอว์ก2 ลำ ไปที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลจากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปางในทะเลอ่าวไทย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม2565 จากนั้นจะนำร่างไปยังฌาปนสถานกองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งจะมีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และประกอบพิธีหลวงอย่างน้อย 1 คืน

ทั้งนี้หากรายใดมีภูมิลำเนาต่างจังหวัด ญาติประสงค์จะเคลื่อนย้ายกลับบ้านภูมิลำเนา กองทัพเรือ ก็จะลำเลียงศพเพื่อไปประกอบพิธีและจะดูแลจนกว่า จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพอย่างสมเกียรติ 

ส่วนการค้นผู้สูญหาย 23 รายวันที่ 4 ขณะนี้กองทัพเรือได้ขยายพื้นที่ค้นหาในทะเลถึงหลายอำเภอในพื้นที่จังหวัดชุมพร ซึ่งห่างออกไปจากจุดที่เรืออับปางมากว่า 150 กิโลเมตร ผู้บัญชาการกองทัพเรือภาคที่ 1 ได้ยืนยันกับญาติของกำลังพล ว่า จะค้นหากำลังพลให้ครบทุกนาย ส่วนผู้เสียชีวิตมีการยืนยันเพียง 6 นาย