posttoday

เปิดคำให้การ"มายด์"เน็ตไอดอลอ้างถูกหลอกเหมือนกัน

03 ธันวาคม 2565

"มายด์ วรัญรภัสส์" เน็ตไอดอล ให้การอ้างถูกหลอกเหมือนกัน หลังถูกจับดำเนินคดีฉ้อโกงซื้อ-ขายทองแท่งเสียหาย 200 ล้านบาท

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. และเจ้าหน้าที่ บก.สส.บช.น. ร่วมกับชุด PCT5 และเจ้าหน้าที่สืบสวนนครบาล IDMB นำกำลังจับกุมเน็ตไอดอล "มายด์ วรัญรภัสส์" ฉ้อโกงหลอกคนลงทุนทองคำผ่านเฟซบุ๊ก มูลค่าเสียหายรวมกว่า 200 ล้านบาท ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน
 

เมื่อปี พ.ศ.2561 "มายด์ วรัญรภัสส์" และพวก ได้ร่วมกันหลอกลวงประชาชน โดยการตระเวนโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ (เฟซบุ๊ก) มีผู้ติดตามกว่า 200,000 คน โดยชักชวนประชาชนมาร่วมลงทุนซื้อขายทองคำแท่งในราคาต่ำกว่าราคาตลาด ขายเอากำไรเป็นทอดๆคดีนี้มีผู้เสียหายได้รับความเสียหายทั่วประเทศ ซึ่งมีการแจ้งความดำเนินคดีไว้หลายแห่ง

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. ได้รวบรวมหลักฐานและขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับเข้าควบคุมตัวซึ่งในเบื้องต้น เจ้าตัวให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

พร้อมกันนี้ให้การว่า ปัจจุบันทำงานเป็นโมเดลลิ่งและอ้างว่า ตกเป็นผู้เสียหายเหมือนกันมีหน้าที่ชักชวนให้ผู้เสียหายมาลงทุนและรับเงินเพื่อที่จะโอนต่อให้กับหัวหน้าขบวนการโดยจะหักกำไรไว้บางส่วน จึงทำให้ต้องถูกดำเนินคดีไปด้วยิตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมามีการเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาและขึ้นศาลหลายแห่ง ส่วนหัวหน้าขบวนการถูกจับกุมไปแล้ว แต่ไม่มีการชดใช้เงินให้กับผู้เสียหายแต่ยอมรับโทษจำคุกซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายและขยายผลต่อไป