posttoday

ทักษิณแฉ เถ้าแก่สั่ง ห้ามสุราก้าวหน้าผ่านสภา

09 พฤศจิกายน 2565

"ทักษิณ ชินวัตร" แฉเถ้าแก่สั่งไม่ให้สุราก้าวหน้าผ่านสภา ชี้กฎกระทรวงที่ออกมาปาดหน้ากันท่าเศรษฐสร้างสรรค์เติบโต ยาบ้าเม็ดละ2บาทเพราะไม่เผาเอามาขายวนกัน

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือ Tony woodsome เผยผ่านเพจเฟซบุ๊ก CARE แคร์ คิด เคลื่อน ไทย ไลฟ์การสนทนา หัวข้อ "ที่ดิน สุรา กัญชา…มั่วเต็มคาราเบล : ทำนโยบายสาธารณะไม่เป็น หรือเห็นแก่เงินของใคร" ระบุว่า สาเหตุที่ยาบ้า เม็ดละ2บาท เพราะไม่มีต้นทุน เพียงแค่นำของกลางกลับมาขายวนกัน เรื่องสุราอ้างว่าดื่มเหล้าไม่ดีเป็นบาป แต่ปล่อยให้ยาเสพติดเต็มบ้านเต็มเมืองจับยาบ้าไม่เคยเอามาเผาแล้วยาจะไปอยู่ไหน

เรื่องกฎหมายสุราที่ไม่ผ่านสภา แถมออกกฎกระทรวงมาปาดหน้าอีก เพราะ มีเถ้าแก่สั่งมา จะบอกให้ว่า การผูกขาดสุราและเบียร์เป็นการป้องกันไม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์เติบโต เรื่องสุราได้ทำมาก่อนตั้งแต่สมัยไทยรักไทย อ.พันศักดิ์ (พันศักดิ์ วิญญูรัตน์) มาเสนอผม อ.พันศักดิ์คือผู้สร้างโอกาสให้ชาวบ้านเพราะสุราพื้นบ้านมีมานานแล้ว ไม่ใช่เหล้าเถื่อน

แต่ที่วันนี้เป็นเหล้าเถื่อน เพราะกฎกติกาออกมาเยอะแยะไปหมดทำให้กลายเป็นของเถื่อน เพราะว่าจะได้ใบอนุญาต รอจนแก่ตายกันพอดี ผับที่เมืองนอกเนี่ย เขาทำเบียร์กันเองหมด แค่ขอตรวจให้อนุญาตถูกต้อง ซึ่งเขาสามารถขออนุญาตออนไลน์ได้ทั้งหมด แต่เราดันแกล้งเซ่อ ออกกฎหมายเพื่อกันคนตัวเล็ก คนตัวใหญ่กินจนอ้วน ดังนั้น วันนี้ต้องทำให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ต้องเกิดให้ชนชั้นกลางได้เกิดบ้าง บอกเลย พอเถอะ เจ้าสัวอิ่มจนอ้วกแล้ว ให้คนชั้นกลางได้เติบโตบ้างเถอะ