posttoday

"ณัฐวุฒิ"เผยครอบครัวเหยื่อเด็กเล็กหนองบัวลำภูได้เงินเยียวยาไม่ครบ

07 พฤศจิกายน 2565

ณัฐวุฒิ ส.ส.หนองบัวลำภู เผยผ่านมา1เดือน ครอบครัวเหยื่อโศกนาฏกรรมศูนย์เด็กเล็กได้เงินเยียวยาไม่ถึง 3แสนบาท ตามที่สัญญาจะให้1.1ล้านบาท

นายณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า เหตุการณ์กราดยิงศูนย์เด็กเล็กที่องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู น่าประหลาดใจว่า คณะรัฐมนตรีนำโดยพลเอกประยุทธ์ ลงพื้นที่เพื่อไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจญาติผู้เสียชีวิต ถ่ายรูปพร้อมประกาศเร่งเยียวยาให้เร็วที่สุด ซึ่งในแต่ละครอบครัว จะได้รับเงินเยียวยา ไม่เกินครอบครัวละ 1.1 ล้านบาท จนถึงวันนี้เหตุการณ์ผ่านมานาน 1 เดือนเงินเยียวยามาช้ามาก ทั้ง  37 ชีวิตได้รับเงินเยียวยาครอบครัวละไม่ถึง 300,000 บาทหรือชีวิตประชาชนคนจนไม่สำคัญ 

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า คนในพื้นที่ทราบเป็นอย่างดีว่าปัญหาที่เกิดขึ้น สาเหตุมาจากปัญหายาเสพติด จากข้อมูลของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ปปส. พบว่าในจังหวัดหนองบัวลำภู จะมีปัญหาเรื่องยาเสพติดสูงมากถึง 1 ใน 3 ส่วนของพื้นที่ทั้งหมด

 

 

 

 

ภายหลังการเกิดเหตุการณ์ รัฐบาลให้ประกาศให้พื้นที่หนองบัวลำภูเป็นพื้นที่สีขาวปลอดยาเสพติด แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเพราะทุกวันนี้ยาบ้ากลับมาขายในพื้นที่เหมือนเดิม หนักสุดคือใช้เด็กเยาวชนเป็นคนส่งยา โดยมีเจ้าหน้าที่รัฐบางคนรู้เห็นเป็นใจ 

 นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ ต้องจริงจังและจริงใจในการแก้ปัญหายาเสพติดขอให้จัดตั้งหน่วยเฉพาะกิจโดยใช้เจ้าหน้าที่ กอรมน.ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ปปส. ขึ้นมาทำงานจับกุมปราบปราม เฝ้าระวังตรวจตราจัดเวรยามและให้อำนาจพิเศษจัดการเรื่องฉุกเฉินเร่งด่วน 24 ชั่วโมง จริงจังในการจับกุมผู้กระทำผิด ผู้ขายมาลงโทษโดยไม่มีข้อละเว้น แม้แต่เจ้าหน้าที่พร้อมเผาทำลายยาเสพติดทันทีเพราะชาวบ้านกลัวจะถูกนำกลับมาขายในพื้นที่อีกครั้ง