posttoday

ทักษิณ ควงลูก ถวายดาบ-ผูกผ้าสามสี ย่าโม ชาวบ้านรอต้อนรับคึกคัก

25 พฤษภาคม 2567

ทักษิณ แพทองธาร พานทองแท้ พร้อมคณะสส.เพื่อไทย สักการะย่าโม ถวายดาบ ปิดทอง ผูกผ้าสามสี ท่ามกลางมวลชนเบียดแน่น รอถ่ายรูป มอบดอกไม้ ม็อบคัดค้าน ยกป้ายอัด ประเทศไทย ไม่ใช่สมบัติชินวัตร ตะโกนให้ติดคุก มวลชนเสื้อแดง ตะโกน เรารักทักษิณ เพื่อกลบเสียง

วันที่25พ.ค.เวลา 16.25น. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย และคณะเดินทางมาถึงที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) เพื่อสักการะย่าโม เมื่อมาถึง นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา มารอให้การต้อนรับ ได้เดินเข้าไปรับอดีตนายกฯ หลังจากเปิดประตูลงจากรถ จากนั้นได้เดินทักทายมวลชน ที่มาตั้งแถวรอต้อนรับจำนวนมาก ที่่มาชูป้ายต้อนรับ แสดงความยินดีนายทักษิณ ได้มาจ.นครราชสีมา โดยมวลชนได้ผูกผ้าขาวม้า และมอบดอกไม้ให้กำลังใจ รวมถึงขอถ่ายรูปคู่กับนายทักษิณอย่างคึกคัก
 

จากนั้นนายทักษิณ พร้อมบุตร และแกนนำพรรคเพื่อไทย ใช้พานธูปเทียนแพ พวงมาลัยดอกดาวเรือง สักการะย่าโม ได้ทำการถวายดาบย่าโม ปิดทอง ก่อนผูกผ้าสามสีรอบองค์ย่าโม 

หลังสักการะเสร็จสิ้น นายทักษิณ ได้เดินทักทายมวลชน ก่อนจะขึ้นรถกลับ แต่เนื่องจากมีมวลชนมาต้อนรับกันเยอะ ทำให้จังหวะที่เดินกลับไปที่รถค่อนข้างแน่น จึงต้องไหลๆตามกันไปขึ้นรถ เพราะมวลชนที่มีจำนวนมาก อยากจะเข้ามาถ่ายรูป และมอบดอกไม้ให้กับอดีตนายกทักษิณ จนทำให้ นางสาวแพทองธาร เดินตามไม่ทันและโดนมวลชนเบียดด้วย    
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่นายทักษิณจะมาสักการะย่าโม ได้มีมวลชนกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) นครราชสีมา มารวมตัว ถือป้ายคัดค้านข้อความระบุว่า “หลานย่าโม ไม่เอาบ่อนคาสิโน” “ประเทศไทยไม่ใช่สมบัติชินวัตร” “คนโคราชยินดีต้อนรับนักโทษเทวดา” พร้อมกับตะโกนว่า “ทักษิณ ติดคุก” “ยิ่งลักษณ์ ติดคุก“ ”ยิ่งลักษณ์ข้าวเน่า“ เป็นระยะๆ

เมื่อนายทักษิณ มาถึงและทำพิธี แกนนำคนเสื้อแดง และแกนนำคนรักทักษิณ ได้ใช้วิธีการมวลชนคนเสื้อแดง ยืนชูป้ายปิดล้อมรอบลานอนุสาวรีย์บริเวณด้านบน เพื่อกระชับพื้นที่ บังไม่ให้ เห็นกลุ่มมวลชนที่คัดค้านอดีตนายกทักษิณ และตะโกนแข่งว่า ‘เรารักทักษิณ’ จนเสร็จพิธี

 

ทักษิณ ควงลูก ถวายดาบ-ผูกผ้าสามสี ย่าโม ชาวบ้านรอต้อนรับคึกคัก