posttoday

นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธข่าว ปรับครม.17เม.ย. กั๊กนั่งควบรมว.กลาโหม

13 เมษายน 2567

เศรษฐา นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธข่าวปรับ ครม. 17 เม.ย. ชี้แค่ข่าวลือ ระบุมีชื่อรัฐมนตรีโดนปรับ อาจทำให้บางคนไม่สบายใจ กั๊กนั่งควบ รมว.กลาโหม ไม่รู้ พลังประชารัฐ มีโควตาว่าง1ตำแหน่ง จะเสนอใครมาเป็นรัฐมนตรี ยอมรับ 6-7เดือน หากปรับยึดตามความเหมาะสม เพื่อลุยแก้ปัญหาให้ประชาชน

KEY

POINTS

  • นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธข่าวการปรับครม.ในวันที่ 17 เม.ย. ไม่
  • นายเศรษฐา ยังไม่ทราบ พรรคพลังประชารัฐที่มีโควตารัฐมนตรี 1 ตำแหน่ง จะเสนอรายชื่อรัฐมนตรีมา หากมีการปรับครม.ครั้งหน้าหรือไม่ 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ชี้แจงถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันที่ 17 เมษายนนี้ว่า ยืนยันว่า ไม่ใช่ 17 เมษายนนี้แน่นอน รายชื่อ และตำแหน่งที่สื่อมวลชนรายงานนั้น เป็นเพียงข่าวลือ ยังไม่มีการปรับใดๆ ทั้งวันนี้ พรุ่งนี้ หรือมะรืนนี้ หากมีการรายงานข่าวมาก ๆ ยังจะทำให้ผู้ที่ปรากฏในรายชื่อไม่สบายใจ และเกิดความเคลื่อนไหวขึ้นเยอะ ยอมรับว่า ผู้ที่มีชื่อในโผมีการโทรศัพท์มาพูดคุยกับตนบ้าง แต่ตนก็ได้ยืนยันให้ความสบายใจไป

การปรับคณะรัฐมนตรี มีหลายเหตุผลทั้งหน้าที่ สภา และการบริหาร รวมถึงการวางบุคคลให้ถูกฝาถูกตัว รัฐบาล บริหารราชการแผ่นดินมาแล้ว 6-7 เดือน ต้องพิจารณาความเหมาะสม และยึดถึงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก
 


นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธกระแสข่าวที่จะไปนั่งควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมชี้แจงว่า ยังไม่มีความชัดเจนใดๆ ทั้งสิ้น และวันนี้ยังคงเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งเพิ่งจะมีการสั่งงานเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังไป

ส่วนโควตารัฐมนตรี 1 ตำแหน่งของพรรคพลังประชารัฐนั้น เดี๋ยวต้องมีการไปพูดคุยกับพรรคพลังประชารัฐ ถ้ามีการปรับเร็วๆ นี้ พรรคพลังประชารัฐ จะเสนอเลยหรือไม่